|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn “Sử dụng hệ thống chứng thực chữ ký số”

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 9.10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị tập huấn “Sử dụng hệ thống chứng thực chữ ký số”. Tham gia tập huấn có hơn 30 cán bộ là lãnh đạo phòng, tương đương lãnh đạo phòng thuộc các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, ông Võ Gia Nghĩa – Phó Giám đốc Sở TT&TT nhấn mạnh, việc ứng dụng dịch vụ chữ ký số và chứng thư số đem lại nhiều lợi ích cho các cơ quan quản lý nhà nước như: tiết kiệm thời gian luân chuyển, chi phí giấy tờ trong hoạt động quản lý công văn, thư điện tử; đẩy nhanh các giao dịch điện tử, bảo đảm độ an toàn và bảo mật thông tin. Tuy nhiên, hiện nay việc quản lý, sử dụng chữ ký số của người dùng chưa được quan tâm đúng mức, trong khi đó các văn bản chỉ đạo của tỉnh đã chỉ rõ chữ ký số có giá trị pháp lý như chữ ký tay thông thường. Việc triển khai sử dụng chữ ký số là cần thiết để các tổ chức, cá nhân trong các cơ quan hành chính Nhà nước có kiến thức tổng quan về chữ ký số và chứng thực chữ ký số chuyên dùng.

Tại buổi tập huấn các học viên đã được nghe báo cáo viên của Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu tổng quan về hệ thống chứng thực số, chữ ký số và ứng dụng chữ ký số trong hệ thống Văn phòng điện tử; các văn bản pháp lý quy định về quản lý và sử dụng chữ ký số, chứng thư số; sự cần thiết phải có hệ thống chứng thực, chứng thư số; cài đặt, cấu hình và thực hành ký số trên phần mềm. 

Việc đẩy mạnh ứng dụng chứng thực điện tử và chữ ký số chuyên dùng trong  trao đổi văn bản điện tử và các giao dịch điện tử trên môi trường mạng nhằm bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin, tính xác thực và giá trị pháp lý của người dùng. Từng bước thực hiện mục tiêu xây dựng thành công chính quyền điện tử của tỉnh, góp phần hiện đại hóa, minh bạch hóa nền hành chính, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng./.

 

N.T.T

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật