|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2018-2023

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 20.9, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu HND tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2018-2023. Dự Đại hội có các đồng chí: Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các nguyên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo HND tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ngành và 290 đại biểu đại diện cho hơn 220 ngàn hội viên nông dân trong tỉnh.

Quang cảnh Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2018-2023.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, các cấp HND đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, Trung ương HND Việt Nam, chỉ đạo có hiệu quả công tác Hội và phong trào nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội. Tính đến ngày 31.5.2018, tổng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân toàn tỉnh đạt 45.619 triệu đồng, trong đó, vốn Trung ương 14.700 triệu đồng, vốn tỉnh 11.667 triệu đồng, vốn huyện, xã vận động là 19.252 triệu đồng. Hiện, quỹ đang cho vay 326 dự án/2.347 hộ với tổng số tiền 43.312,20 triệu đồng. Đặc biệt, các dự án cho vay chủ yếu tập trung vào lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, đánh bắt... đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Với phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, hội viên nông dân trong tỉnh đã đóng góp trên 213,9 tỉ đồng, 483.424 ngày công và hiến 992.677 m2 đất; tham gia xây dựng, nâng cấp, sửa chữa 3.971 km đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa 3.125 km kênh mương nội đồng...

Các cấp Hội cũng đã tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, quá trình này được phát triển cả bề rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa lớn trên nhiều lĩnh vực. Mỗi năm có trên 120.000 hộ nông dân đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi và trên 60.000 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Tuy nhiên, công tác tổ chức Hội ở một số địa phương vẫn còn mang tính hình thức, nội dung hoạt động chưa phong phú, chậm đổi mới; chất lượng tổ chức hội chưa thực sự vững mạnh; vai trò của tổ chức hội với người nông dân còn hạn chế; hiệu quả thực hiện một số phong trào, các chương trình, dự án, đề án chưa cao.

Đại hội đã tập trung thảo luận, đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại trong công tác Hội và phong trào nông dân của tỉnh nhiệm kỳ qua; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp lớn trong nhiệm kỳ 2018 – 2023; đồng thời thảo luận, góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban chấp hành TW Hội Nông dân Việt Nam trình tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII sắp tới và góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIX) cho Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam Đinh Khắc Đính và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã ghi nhận sự đóng góp của các cấp hội và hội viên đối với sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà, đồng thời yêu cầu HND tỉnh phải tiếp tục tập trung củng cố và phát triển HND ở cơ sở, xây dựng kế hoạch và hành động cụ thể để đảm bảo mục tiêu đã đề ra; phát động các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy nội lực to lớn trong nông dân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn;  HND phải nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, cách làm hay, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên thực hiện tốt chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước và phát triển kinh tế, đồng thời bảo vệ lợi ích chính đáng cho hội viên…

Đại hội đã bầu 30 đồng chí vào Ban Chấp hành HND tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023; đồng chí Đặng Hoài Tân được bầu làm Chủ tịch HND tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật