|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 19.9, tại UBND xã Cát Tiến (Phù Cát), Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND huyện Phù Cát tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa phát biểu khai mạc tại buổi triển lãm

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa nhấn mạnh, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa sẽ góp phần nâng cao nhận thức, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước nói chung và nhân dân tỉnh Bình Định nói riêng, kiều bào ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; cũng như nhắc nhở mỗi người dân trên địa bàn tỉnh luôn biết ơn các thế hệ cha anh đã huy sinh để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, góp phần khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Tại buổi triển lãm đã trưng bày nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật ấn phẩm và hơn 100 bản đồ là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của học giả trong nước và quốc tế… khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Các tư liệu, hiện vật trưng bày ở triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc, góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục, hòa bình trong suốt hàng trăm năm nay.

Triển lãm được diễn ra trong 02 ngày (19-20.9.2018). Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã tổ chức buổi triển lãm tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn./.

Tin, ảnh: Hữu Phước

 


Tin nổi bật Tin nổi bật