|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 118 tân sinh viên vượt khó học giỏi

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 5.9, tại TP Quy Nhơn, Báo Tuổi Trẻ TP.HCM phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên và Đài PT-TH Bình Định tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho 118 tân sinh viên vượt khó học giỏi của 3 tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi và Phú Yên.

Các đại biểu trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên vượt khó học giỏi.

 

Đến dự chương trình về phía Trung ương đoàn có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” nhằm hỗ trợ cho những học sinh giỏi, trúng tuyển vào đại học, cao đẳng nhưng có hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có khả năng theo học.

Với thông điệp “Chương trình sẽ không để bất cứ một bạn trẻ nào học giỏi, có ý chí vươn lên đậu đại học mà vì nghèo khó phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học của mình”, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và chia sẻ của vạn tấm lòng bạn đọc, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp trong cả nước.

Trong 118 suất học bổng được trao, có 12 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận học bổng trị giá 15 triệu đồng/suất; 106 tân sinh viên còn lại nhận học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất. Tổng kinh phí của các suất học bổng là 1,24 tỷ đồng, do CLB “Tiếp sức đến trường” Quảng Ngãi (Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt, Công ty Ô tô Đô Thành) và bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đánh giá cao ý nghĩa của chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường”; đồng thời mong muốn qua chương trình này  các tân sinh viên nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa để xứng đáng là những công dân ưu tú, góp sức cho xây dựng quê hương, nước nhà giàu mạnh.

Được biết, qua 15 năm thực hiện, đến nay học bổng “Tiếp xúc đến trường” đã hỗ trợ 16.500 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường  đại học, cao đẳng, với tổng số tiền hơn 95 tỷ đồng. Riêng năm 2018, Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh dự kiến phối hợp với 63 Tỉnh, Thành đoàn tổ chức xét trao học bổng cho hơn 1.350 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với tổng kinh phí hơn 15,5 tỷ đồng.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật