|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012 - 2017

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 21.8, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi 05 năm (2012-2017). Đến dự có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Đình Thú - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh cùng 112 đại biểu NCT điển hình làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “NCT làm kinh tế giỏi ” giai đoạn 2012 - 2017.

 

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 82.600 NCT đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất. Trong giai đoạn 2012 - 2017, hưởng ứng phong trào thi đua “NCT làm kinh tế giỏi” Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội tăng cường tuyên truyền hội viên NCT phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng” tham gia lao động sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Qua phong trào thi đua, các tổ chức Hội đã bình chọn 3.952 NCT làm kinh tế giỏi toàn tỉnh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có 520 người làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, tạo việc làm cho 7.060 lao động có thu nhập bình quân từ 6 triệu đồng/tháng, có doanh nghiệp doanh thu lên đến 35 tỷ đồng/năm.

Phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi đã góp phần chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương và nội lực của từng hộ gia đình NCT, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Ban đại diện Hội NCT tỉnh, các cấp hội NCT và các hội viên đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu, Ban đại diện Hội NCT tỉnh, các cấp hội NCT tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của NCT trong phát triển kinh tế - xã hội; các hội viên Hội NCT tiếp tục hưởng ứng phong trào NCT làm kinh tế giỏi, nhân rộng những gương NCT tiêu biểu, những mô hình hay cách làm hiệu quả để tạo sự lan tỏa trong cộng đồng khẳng định vai trò của NCT trong gia đình và xã hội; Hội NCT các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, toàn diện, chăm lo phát triển hội viên, nâng cao vai trò của Hội...

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban đại diện NCT tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2012-2017; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 cá nhân thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “NCT làm kinh tế giỏi ” giai đoạn 2012 - 2017./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật