|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Nem chả chợ Huyện” được cấp bảo hộ thương hiệu trong toàn quốc

(binhdinh.gov.vn) - Vừa qua, Sở KH&CN đã trao nhãn hiệu chứng nhận “Nem chả chợ Huyện” cho UBND huyện Tuy Phước.

Đại diện Sở KH&CN đã trao nhãn hiệu chứng nhận “Nem chả chợ Huyện” cho UBND huyện Tuy Phước.

Từ năm 2016, UBND huyện Tuy Phước phối hợp với Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN (Sở KH&CN) đăng ký lên Cục Sở hữu trí tuệ và đã được quyền sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “Nem chả chợ Huyện” theo Quyết định 62126/QĐ-SHTT ngày 8.9.2017 của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp bảo hộ thương hiệu trong toàn quốc.

Nem chả chợ Huyện - một đặc sản nổi tiếng của Bình Định, được chế biến từ nguyên liệu thịt heo nạc cùng gia vị, không sử dụng phụ gia tạo độ dai nhưng vẫn tạo được độ giòn, vị ngon đậm đà hương vị xứ Nẫu. Nem chả chợ Huyện từ lâu đã trở thành món quà đặc sản cho những người con Bình Định xa quê và khách du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Kỳ Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cho biết: Việc chứng nhận nhãn hiệu “Nem chả chợ Huyện” là bước đầu trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nem chả chợ Huyện truyền thống, tạo điều kiện cho các hộ được đăng ký sử dụng nhãn hiệu sẽ có cơ hội phát triển hơn, đưa sản phẩm đảm bảo quy chuẩn ra thị trường. Thời gian tới, UBND huyện tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến giới thiệu sản phẩm; giám sát quản lý chặt chẽ trong việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận với các cơ sở được cấp. Bước đầu, có 5 cơ sở sản xuất nem chả truyền thống trong huyện được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu “Nem chả chợ Huyện”.

Tính đến nay, toàn tỉnh Bình Định có gần 30 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm làng nghề truyền thống của các địa phương trong tỉnh đã được đăng ký, xác lập và bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu tập thể. Khi sản phẩm đưa ra thị trường với đầy đủ hình ảnh tem nhãn được cấp theo quy định sẽ nâng được uy tín của sản phẩm trên thị trường.

Tin, ảnh: H. Tuấn


Tin nổi bật Tin nổi bật