|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn tuyên truyền về biển, đảo năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 15.8, tại TP Quy Nhơn, Sở TT&TT tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về biển, đảo cho 60 cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại các sở, ban ngành; Phòng VHTT, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo các Đồn Biên phòng, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa nhấn mạnh, trong những năm qua tình hình biển Đông có những diễn biến mới phức tạp, khó lường, liên quan đến chiến lược mới của của các cường quốc trên thế giới. Đặc biệt, Trung Quốc tăng cường xây dựng một số bãi đá ngầm chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam thành đảo nhân tạo có quy mô lớn; đẩy mạnh quân sự hóa ở biển Đông, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình ổn định trong khu vực, an ninh, an toàn do hàng hải, hàng không trên biển Đông.

Thời gian qua, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền về chủ quyền biên giới, biển, đảo và hội nhập quốc tế đã được triển khai từ Trung ương đến địa phương, tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Phó Giám đốc Sở TT&TT đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần có hình thức, thời lượng tuyên truyền phù hợp, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về biển đảo. Đặc biệt là Chỉ thị 45 ngày 13.7.2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định.

Đài truyền thanh các địa phương ven biển cần tăng cường thời lượng tuyên truyền đầy đủ nội dung; tuyên truyền vận động các chủ tàu và thuyền trưởng ký cam kết không vi phạm vùng biển các nước trong khu vực.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên thông tin 2 chuyên đề gồm: Thông tin và định hướng công tác tuyên truyền về biển đảo và Tình hình bảo vệ chủ quyền biển, đảo và khai thác thủy, hải sản kết hợp với giữ gìn an ninh và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam...

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật