|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số 27/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 23/8, Sở Khoa học & Công nghệ đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện Quyết định số 27/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Định về chính sách phát triển khoa học, công nghệ và nhân lực có trình độ cao. Tham gia Hội thảo có lãnh đạo các sở, ban, ngành, viện, trường và các phòng kinh tế huyện, thị xã.

Quang cảnh hội thảo.

Kết quả triển khai thực hiện chính sách phát triển khoa học công nghệ và nhân lực có trình độ cao từ năm 2007 đến 2014 cho thấy: Về chế độ khuyến khích phát triển nhân lực có trình độ cao đã có 1.361 nhân lực có trình độ cao (tốt nghiệp đại học loại khá trở lên) đã được hỗ trợ với tổng kinh phí là 17. 442,5 triệu đồng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện chế độ khuyến khích phát triển nhân lực có trình độ cao phát sinh nhiều tồn tại. UBND đã ra Quyết định số 59/2015/QĐ-UBND tỉnh Bình Định, quy định về chính sách trợ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo. Trong 2 năm (2016,  2017) đã thực hiện chính sách trợ cấp đối với 41 cá nhân; Hỗ trợ xác lập quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp và quyền đối với giống cây trồng, từ năm 2011 đến 2014 đã hỗ trợ cho các tác giả được cấp bằng văn bằng bảo hộ nhãn hiệu với kinh phí là 291 triệu đồng. Về hỗ trợ đào tạo và tư vấn xây dựng, áp dụng thành công các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, đạt giải thưởng Việt Nam đã hỗ trợ cho 64 lượt doanh nghiệp áp dụng thành công các hệ thống quản lý chất lượng, đạt giải thưởng chất lượng Việt Nam với tổng kinh phí hỗ trợ 1.340 triệu đồng.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lê Công Nhường, Giám đốc Sở KH&CN cho biết, Quyết định số 27/2007/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Định với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh. Quyết định này khuyến khích việc tự huy động vốn để hoạt động khoa học công nghệ; Chế độ khuyến khích khuyến khích phát triển nhân lực có trình độ cao; Hỗ trợ xác lập quyền sở hữu công nghiệp và quyền đối với giống cây trồng; Hỗ trợ đào tạo và tư vấn xây dựng, áp dụng thành công các hệ thống quản lý tiêu chuẩn quốc tế, đạt giải thưởng chất lượng Việt Nam.

Hội thảo cũng đã tiến hành đánh giá những tồn tại hạn chế và giải pháp thực hiện trong thời gian tới như chưa thu hút được sự tham gia của các thành phần kinh tế tư nhân đầu tư kinh phí để triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ, chính sách thực hiện nhân lực trình độ cao còn nhiều bất cập, chồng chéo; Tỷ lệ kinh phí triển khai thực hiện giữa các chính sách chưa hợp lý…Hội thảo cũng đang nhận được nhiều ý kiến vào nội dung dự thảo một số chính sách hỗ trợ phát triển khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Bình Định trong giai đoạn mới như bổ sung hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, đa dạng các hình thức hỗ trợ như hỗ trợ về phát minh sáng chế, hỗ trợ chỉ dẫn địa lý các sản phẩm đặc trưng của địa phương, phân cấp hỗ trợ kinh phí…

 

Tin, ảnh: H.Tuấn 


Tin nổi bật Tin nổi bật