|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao 75 suất học bổng cho học sinh, sinh viên, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 23/8, tại TP Quy Nhơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình trao học bổng “Cùng bạn đến trường” cho 75 em học sinh, sinh viên, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao quà cho các bạn học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Huỳnh Thị Anh Thảo cho biết, thời gian qua, ngoài việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quan tâm, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội tổ chức các hoạt động đồng hành, chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Tích cực vận động các mạnh thường quân, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tặng nhiều phần quà, nhiều suất học bổng cho trẻ em, học sinh, sinh viên nghèo. Đây là những hoạt động có ý nghĩa tiếp thêm động lực để những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập.

 Giao lưu với các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó tiêu biểu.

 Tại chương trình, các đại biểu và các bạn tham dự được xem phóng sự và giao lưu với các em học sinh, sinh viên giàu nghị lực là bạn Nguyễn Thị Bích Mận – học sinh Lớp 10A1, trường THPT Nguyễn Hữu Quang, huyện Phù Cát; bạn Lê Thị Thanh Dung – Lớp Cao đẳng Công nghệ sinh học K44, trường Cao đẳng Cơ điện, Xây dựng và Nông lâm Trung bộ và bạn Nguyễn Minh Đức – học sinh Lớp 11A2, trường THPT Hoài Ân, huyện Hoài Ân.

Ban tổ chức đã trao học bổng “Tiếp sức đến trường cho 75 học sinh, sinh viên và tân sinh viên có hoàn cảnh khó khan. Trong đó, đối với tân sinh viên, mỗi suất được nhận là 4,5 triệu đồng tiền mặt và 01 phần quà, đối với học sinh, sinh viên mỗi suất được nhận là 2,5 triệu đồng tiền mặt và quà. Học bổng này là niềm động viên lớn về vật chất và tinh thần cho các em, giúp các em vững bước tới trường./.


N.T.T



Tin nổi bật Tin nổi bật