|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 27.8, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp” năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Các ý tưởng sáng tạo của chị em được chọn nhận tài trợ phần kinh phí khởi nghiệp.

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế thông qua hình thức hỗ trợ vốn vay, chuyển giao KHKT giúp các chị em có nguồn vốn để sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh buôn bán nhỏ. Ngay từ đầu năm 2018, Hội LHPN tỉnh đã triển khai khảo sát, nắm bắt nhu cầu trên địa bàn toàn tỉnh, hướng dẫn chị em có nhu cầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đăng ký các ý tưởng sáng tạo, đổi mới trong kinh doanh. Qua đó, đã nhận được trên 20 hồ sơ đăng ký. Qua thẩm định đã có 03 cá nhân có những ý tưởng/kế hoạch kinh doanh khả thi được nhà tài trợ lựa chọn hỗ trợ một phần kinh phí cho việc thực hóa ý tưởng, 20 ý tưởng được tham gia tập huấn lập kế hoạch sản xuất kinh doanh. Hội LHPN các cấp cũng đã liên kết với các Ngân hàng và nguồn vốn nội lực của Hội để hỗ trợ vốn vay, giúp chị em hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh của mình.

Gian hàng trưng bày sản phẩm cơ sở sản xuất do phụ nữ làm chủ đảm bảo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội phụ nữ đã đạt được trong việc giúp đỡ chị em phụ nữ khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh. Đồng thời đề nghị, các cấp hội phụ nữ cần tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, ưu đãi trong vay vốn, tín dụng… đến cán bộ, hội viên, phụ nữ, nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ đối với vấn đề khởi nghiệp; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tổ chức tập huấn cho chị em phụ nữ kiến thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh;  nghiên cứu, định hướng chị em lựa chọn những ngành nghề, sản phẩm mà tỉnh có thế mạnh và phù hợp với nhu cầu của thị trường để tập trung phát triển. Kịp thời phát hiện những mô hình, cách thức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả để hỗ trợ và giới thiệu, quảng bá cho các địa phương, cá nhân khác học tập theo.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu từ các cơ sở sản xuất do phụ nữ làm chủ đảm bảo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật