|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về hoạt động báo chí cho cán bộ 4 tỉnh Nam Lào

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 10.9, tại TP. Quy Nhơn, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Sở Ngoại vụ, Báo Bình Định, Đài PT&TH tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về hoạt động báo chí cho cán bộ của Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch 4 tỉnh Nam Lào (Attapu, Champasak, Salavan, Sekong). Dự hội nghị có các đồng chí : Võ Văn Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trần Kim Kha - Giám đốc Sở TT&TT, đại diện lãnh đạo Báo Bình Định, Đài PT&TH Bình Định.

Đại diện 4 tỉnh Nam Lào tặng quà kỷ niệm cho Sở Thông tin và Truyền thông.

 

Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, Giám đốc Sở TT&TT Trần Kim Kha cho biết, trong giai đoạn 2011-2016, Bình Định và các tỉnh Nam Lào đã triển khai công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức; tăng cường quảng bá, xúc tiến hình ảnh đất nước, con người Bình Định đến các tỉnh Nam Lào và ngược lại thông qua các hoạt động trao đổi đoàn công tác, các hoạt động hội nghị, hội thảo... 

Trong năm 2017, Sở TT&TT  Bình Định và Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch 4 tỉnh Nam Lào đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực lĩnh vực TT&TT,  trọng tâm là những nội dung về thông tin đối ngoại, thông tin tuyên truyền, báo chí, xuất bản, in ấn, phát hành xuất bản phẩm. Khóa tập huấn lần này là một trong những nội dung nằm trong biên bản ghi nhớ nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Giám đốc Sở TT&TT Trần Kim Kha mong muốn, trong quá trình tập huấn các cán bộ sẽ tích cực trao đổi, chia sẻ các nội dung kỹ năng, nghiệp vụ trong hoạt động tác nghiệp báo chí, qua đó giúp các cán bộ có thể áp dụng những kiến thức thu được từ khóa tập huấn để ứng dụng linh hoạt, sáng tạo trong công tác chuyên môn. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Trong 4 ngày (10-14/9), các các bộ làm công tác báo chí tại 4 tỉnh Nam Lào sẽ được nghe giới thiệu các quy định pháp luật về hoạt động báo chí hiện hành của Việt Nam; mô hình hoạt động báo chí của tỉnh Bình Định hiện nay; hoạt động của Sở TT&TT; Đài PT&TH Bình Định hướng dẫn kỹ năng thực hiện tin, bài, phóng sự báo chí; quan sát thực tế, hướng dẫn, trao đổi về quy trình sản xuất chương trình phát thanh tại Đài PT&TH; Báo Bình Định hướng dẫn, trao đổi quy trình thực hiện, biên tập tác phẩm báo in, báo điện tử.

Dịp này, cán bộ của Sở Văn hóa, Thông tin và Du lịch 4 tỉnh Nam Lào cũng được tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, tìm hiểu về tỉnh Bình Định./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật