|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 7.9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức diễn tập Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng các trong cơ quan nhà nước tỉnh Bình Định năm 2018. Tham dự buổi diễn tập có hơn 100 cán bộ kỹ thuật quản trị mạng trong các cơ quan nhà nước; các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực CNTT trong và ngoài tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

 

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Giám đốc Sở TT&TT Bình Định Võ Gia Nghĩa nhấn mạnh, việc tổ chức diễn tập lần này là cơ hội cọ xát thực tế công tác ứng cứu sự cố, thực hành các biện pháp phối hợp xác minh, phương thức chia sẻ thông tin giữa các cơ quan nhằm nhanh chóng ngăn chặn, giải quyết và khắc phục sự cố; đồng thời góp phần nâng cao trình độ, năng lực xử lý các tình huống tấn công mạng cho đội ngũ làm về ATTT mạng tại Bình Định.

Trong hai ngày (7-8/9), các học viên sẽ được nghe các diễn giả trình bày một số tham luận về Luật An ninh mạng 2018; 5 chiến lược đơn giản để bảo mật API; thực hành diễn tập ứng cứu sự cố ATTT; phân tích một số cuộc tấn công APT điển hình nhằm vào Việt Nam 2017-2018; các điểm yếu thường gặp của hệ thống Active Directory và cách khắc phục; MLT Secure Framework hỗ trợ lập trình an toàn; chiến lược giám sát, cảnh báo nguy cơ tấn công trong hệ thống mạng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ; Golden Ticket - hiểm họa tiềm ẩn trong hệ thống AD... Qua đợt diễn tập, các học viên sẽ tích lũy được những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong công tác quản lý và tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo tỉnh những giai pháp an toàn thông tin đạt hiệu quả cao./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật