|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ðẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông ở các địa phương

(binhdinh.gov.vn)-Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 179 vụ TNGT, trong đó tại tuyến quốc lộ chiếm 93 vụ. Trong các lỗi vi phạm về trật tự ATGT, đáng báo động là các vi phạm về tốc độ, đi không đúng làn đường, phần đường, đặc biệt là người đi xe máy đi ngược chiều trên quốc lộ mà lại không chú ý quan sát, đi sai làn đường, phần đường.

Tuyên truyền, nâng cao ý thức pháp luật về ATGT tại một trường học nằm trên tuyến Quốc lộ 1A

Trước thực trạng TNGT xảy ra nhiều trên tuyến quốc lộ do thói quen “đi ngang về tắt” của người dân sống dọc tuyến, lực lượng CSGT công an tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho người dân. Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hơn 10 buổi truyền thông kiến thức về luật giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho gần 2.500 lượt người tham gia.

Trung tá Phạm Văn Nhật, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an tỉnh, cho biết những buổi truyền thông kiến thức về luật giao thông đường bộ cho các địa phương dọc tuyến quốc lộ luôn được ngành chức năng chú trọng. Bên cạnh đó, Phòng còn phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, phổ biến cho người dân những kiến thức cơ bản, những quy định bắt buộc của pháp luật khi tham gia giao thông, kỹ năng, quy tắc điều khiển phương tiện để tham gia giao thông an toàn,…

K.Y

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật