|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác dân vận chính quyền năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 12/9, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về công tác dân vận chính quyền. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Phong Vũ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Trong những năm qua, các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm cụ thể hóa, quán triệt, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác dân vận, tác động tích cực, làm thay đổi nhận thức, tác phong, lề lối làm việc, trách nhiệm của cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị về công tác dân vận; góp phần củng cố lòng tin trong nhân dân, huy động nhiều nguồn lực, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tham gia vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển KT-XH ở địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận chính quyền của tỉnh thời gian qua vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, nhất là trong điều kiện hiện nay, có nhiều vấn đề mới nảy sinh, việc Ban Dân vận Trung ương chọn năm 2018 là "Năm Dân vận của chính quyền” đã và đang tiếp tục đặt ra những yêu cầu mới trong công tác dân vận chính quyền tại mỗi địa phương. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, bài học dân vận khéo ở các lĩnh vực: giải phóng mặt bằng, cải cách thủ tục hành chính, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác giám sát, phản biện xã hội, công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận công tác dân vận chính quyền trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến tích cực trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý để tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của công tác dân vận trong tình hình mới, ác cơ quan, đơn vị, địa phương cần đổi mới phương pháp dân vận, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Đặc biệt, UBND cấp huyện, xã nghiêm túc thực hiện quy chế phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội giám sát, phản biện hoạt động thực thi công vụ của cơ quan chính quyền, nhất là trong quy hoạch và thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật