|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có bản lĩnh, tính chiến đấu cao

Ngày 15.10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16.10.1948 - 16.10.2018) và 48 năm thành lập cơ quan Kiểm tra của Đảng bộ tỉnh (1970 - 2018).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng trao Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho các đồng chí công tác thời gian dài trong ngành Kiểm tra Đảng - Ảnh: V.L

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; cán bộ, công chức, nhân viên đã và đang công tác tại Ủy ban Kiểm tra và cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ, công chức, nhân viên ngành Kiểm tra của Đảng đã ôn lại truyền thống của ngành. Trước yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, sự phát triển của tổ chức đảng đòi hỏi ngày càng cao đối với công tác kiểm tra, ngày 16.10.1948, tại Chiến khu Việt Bắc, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Quyết nghị số 29-QN/TW thành lập Ban Kiểm tra Trung ương - cơ quan chuyên trách kiểm tra đầu tiên của Đảng.

Từ ngày đầu thành lập với 3 thành viên chuyên trách và một số ít cán bộ giúp việc ở cấp Trung ương, đến nay ngành Kiểm tra của Đảng đã có trên 6.000 cán bộ chuyên trách và hơn 12.000 cán bộ kiểm tra kiêm chức các cấp.

Tháng 3.1970, Khu ủy Khu V ra Nghị quyết về việc thành lập Ban Kiểm tra của các cấp ủy đảng.

Thực hiện Nghị quyết này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ra Nghị quyết thành lập Ban Kiểm tra Đảng - cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng bộ tỉnh. Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm tra “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”, trong suốt 48 năm qua, UBKT các cấp trong tỉnh và các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra qua các thời kỳ luôn luôn giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định; giữ gìn đạo đức cách mạng; đoàn kết thống nhất; tận tụy, khách quan, công tâm, vượt qua khó khăn thử thách, không ngừng phấn đấu vươn lên, thực hiện tốt nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn biểu dương những kết quả và thành tích của ngành Kiểm tra Đảng bộ tỉnh và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp và người đứng đầu cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong đó, tập trung kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, 6 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, cần xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp có phẩm chất đạo đức cách mạng; có bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm, tính chiến đấu cao; có kỹ năng nghiệp vụ, phương pháp công tác khoa học, sâu sát, thận trọng và ứng xử có văn hóa, có tinh thần vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo Nguyễn Văn Trang (baobinhdinh.com.vn)


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật