|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội “Thanh niên Bình Định khởi nghiệp” năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Tối 27/10, tại trường Đại học Quy Nhơn, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam, Sở KH&CN, trường Đại học Quy Nhơn và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định tổ chức Ngày hội “Thanh niên Bình Định khởi nghiệp” năm 2018.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Phi Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; các doanh nhân thành đạt; nghệ sỹ Xuân Bắc, ca sĩ Thái Thuỳ Linh; Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy cùng hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên. 

Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm các sản phẩm làm kinh tế tiêu biểu của thanh niên và các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp.

Ngày hội “Thanh niên Bình Định khởi nghiệp” năm 2018 diễn ra với các nội dung: tham quan các gian hàng triển lãm các sản phẩm làm kinh tế tiêu biểu của thanh niên và các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định; giao lưu cùng với các doanh nhân thành đạt đến từ Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy; Ra mắt “Hội đồng bảo trợ khởi nghiệp Bình Định” và “Hội đồng thẩm định đề án khởi nghiệp” với mục đích cung cấp kiến thức, hỗ trợ phát triển các ý tưởng, đề án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; hỗ trợ nguồn vốn triển khai thực hiện các đề án khởi nghiệp trong thực tiễn.

  

 Hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên giao lưu cùng các doanh nhân thành đạt và Hoa hậu Việt Nam năm 2018 Trần Tiểu Vy.

Trong phần giao lưu cùng với các doanh nhân thành đạt, các đoàn viên, thanh niên và sinh viên được nghe chia sẻ những kinh nghiệm về thành công trong khởi nghiệp. Các doanh nhân đã đưa ra lời khuyên là các bạn trẻ muốn khởi nghiệp các bạn phải có khát khao, phải học tập để trau dồi kiến thức giúp cho công việc sau này. Các bạn cần kiên trì, bền chí trong hành trình khởi nghiệp, lập nghiệp để làm giàu cho bản thân và đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long nhấn mạnh, để phong trào khởi nghiệp sáng tạo của tuổi trẻ ngày càng thành công, trước hết mỗi cá nhân khởi nghiệp cần có ý tưởng tạo ra sản phẩm mang tính sáng tạo, đột phá, cùng niềm đam mê thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, gắn với xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới. Phó Chủ tịch cũng đề nghị các cấp, các ngành và các cấp bộ Đoàn cần trang bị cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc về khởi nghiệp; tạo điều kiện tối đa cho các hoạt động hỗ trợ vay vốn; xây dựng nhiều hơn nữa những vườn ươm khởi nghiệp để tuổi trẻ học hỏi, cập nhật những thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để khởi nghiệp sáng tạo.

Dịp này, các đơn vị trên cũng đã hỗ trợ vốn cho Quỹ “Thanh niên Bình Định lập nghiệp, khởi nghiệp” với tổng số tiền 900 triệu đồng. Ban tổ chức cũng đã đã trao quyết định giải ngân vốn vay cho 2 dự án lập nghiệp cho 2 thanh niên trong tỉnh, mỗi dự án 200 triệu đồng và 2 đề án khởi nghiệp, mỗi đề án 50 triệu đồng./.

 

Tin, ảnh: N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật