Từ 15/11, Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ cắt liên lạc thuê bao 11 số
Như VietNamNet đã đưa tin, kể từ ngày 7/10, 5 nhà mạng lớn trên cả nước đã thực hiện việc đổi đầu số cho tổng cộng hơn 80 triệu thuê bao. Trong đó nhà mạng Viettel chiếm số lượng nhiều nhất với 52 triệu thuê bao 11 số. Tiếp đến là các nhà mạng lớn khác như MobiFone (17 triệu thuê bao) và VNPT (14 triệu thuê bao).
Sau khi hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng, người dùng có khoảng thời gian 2 tháng được quay số song song, sử dụng cả 2 đầu số cũ và mới. Khoảng thời gian này sẽ chính thức kết thúc kể từ thời điểm 0h đêm nay (14/11/2018).
Kể từ 15/11/2018, người dùng sẽ không thể gọi điện hay gửi tin nhắn tới các thuê bao di động 11 số. Thay vào đó, khi gọi đến số máy cũ, người dùng sẽ nhận được âm thông báo số thuê bao đã chuyển đổi. Âm thông báo này sẽ duy trì đến hết ngày 30/6/2019.
Để đảm bảo thông tin liên lạc, kể từ thời điểm này, người dùng cần chủ động cập nhật danh bạ và thay đổi số điện thoại đã đăng ký tài khoản ngân hàng và các dịch vụ liên quan.
Cách liên lạc tới đầu số mới sau khi đổi SIM 11 số:
Việc chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số chỉ thay đổi 4 chữ số đầu tiên của thuê bao di động bằng 3 chữ số mã mạng mới. Toàn bộ 7 chữ số cuối cùng trong số thuê bao di động sẽ được giữ nguyên.
Cách cập nhật danh bạ online khi đổi SIM 11 số:
Việc chuyển mã mạng chỉ diễn ra với SIM 11 số. Tuy nhiên, tất cả người dùng đều phải cập nhật lại danh bạ cá nhân để đảm bảo không gọi nhầm số cũ khi liên lạc.
Hiện 4 nhà mạng là Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile đều đã có tính năng chuyển đổi danh bạ trên ứng dụng di động. Đó là các ứng dụng My Viettel, My MobiFone, My VNPT và MyVietnamobile. Người dùng có thể tải về các ứng dụng này để đồng bộ danh bạ tự động theo đầu số mới.
Theo vietnamnet.vn