|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Định tổ chức Đại hội “Thi đua quyết thắng”, giai đoạn 2013-2018

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 22-11, tại TP. Quy Nhơn, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Bình Định tổ chức Đại hội “Thi đua quyết thắng”, giai đoạn 2013-2018. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Võ Đình Thú, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và 40 đại biểu đại diện cho các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Châu trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể, 5 cá nhân.

Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh, giai đoạn 2013 – 2018 do Đại tá Phan Trường Sơn, Phó chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Định trình bày tại Đại hội cho biết: Công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng của BĐBP tỉnh Bình Định giai đoạn 2013-2018 đã được triển khai tích cực, toàn diện đạt hiệu quả thiết thực trên các mặt công tác, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Nét nổi bật của phong trào TĐQT những năm qua là đã có nhiều đổi mới thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị, hướng trọng tâm về cơ sở, đã gắn phong trào TĐQT với các phong trào thi đua chuyên ngành và các cuộc vận động xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị; đồng thời kết hợp chặt chẽ giữa thi đua thường xuyên với thi đua đột kích. Nổi bật là BĐBP tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Công tác khen thưởng đã đi vào nề nếp, đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định, do đó đã động viên sâu rộng phong trào thi đua, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nội dung thi đua đã đề ra, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của Tổ quốc trên địa bàn tỉnh.

 Từ phong trào TĐQT cũng đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình xuất sắc. Trong đó, từ năm 2013 đến nay, BĐBP tỉnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 4 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; cấp bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 82 lượt tập thể, 132 lượt cá nhân; Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen cho 20 lượt tập thể, 35 lượt cá nhân; ngoài ra còn có 125 lượt tập thể và 274 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng đột xuất, chuyên đề.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu biểu dương những kết quả trong thực hiện phong trào TĐQT vì chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc của BĐBP tỉnh thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào TĐQT lên một tầm cao mới. Muốn thực hiện được điều đó, đồng chí Trần Châu đề nghị BĐBP tỉnh tăng cường công tác nắm chắc tình hình địa bàn tuyến biển; kịp thời tham mưu cho tỉnh đề ra chủ trương, đối sách để quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển, đảo của tỉnh. Đồng thời, tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu trong tình mới. Trong đó, BĐBP tỉnh phải đặc biệt coi trọng và giữ vững mối quan hệ đoàn kết giữa các đơn vị, đồn Biên phòng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

 Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân và Bộ Tư lệnh BĐBP tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐQT ở BĐBP tỉnh, giai đoạn 2013 - 2018.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật