|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng dự lễ kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam tại Trường Đại học Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 20-11, Trường ĐH Quy Nhơn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2018) và trao tặng Huân chương lao động hạng nhì, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các nhà giáo. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng đã đến dự.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hiền, Phó hiệu trưởng nhà trường .

Trải qua hơn 40 năm xây dựng, Trường ĐH Quy Nhơn đã có bước phát triển vượt bậc, nhất là sự phát triển về đội ngũ giảng viên, và cơ sở vật chất, điều kiện, trang thiết bị dạy học và nghiên cứu khoa học. Nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ, giảng viên đủ về số lượng và phát triển về chất lượng với 772 người; trong đó có 546 giảng viên, gồm: 1 giáo sư, 32 phó giáo sư; 142 Tiến sĩ (đạt tỉ lệ 32%); 140 nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Sự phát triển về số lượng và chất lượng đội ngũ nhà giáo đã góp phần hết sức quan trọng để nhà trường thực hiện thắng lợi yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã biểu dương những thành tích mà Trường ĐH Quy Nhơn đã đạt được trong thời gian qua và ghi nhận, cám ơn các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã tận tuy vượt khó, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp GD&ĐT của đất nước nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng.  Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị trong thời gian tới, Trường ĐH Quy Nhơn cần ưu tiên xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý có trình độ cao, phẩm chất đạo đức trong sáng, có tinh thần đoàn kết, thống nhất vì sự nghiệp chung; Đồng thời, xây dựng cơ chế quản lý mọi hoạt động của nhà trường theo hướng công khai, minh bạch, thật sự dân chủ, tạo môi trường để phát huy cao nhất tiềm năng sáng tạo của mỗi cán bộ, gainrg viên và sinh viên.

Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã trao Huân chương lao động hạng nhì cho giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Anh, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn; đồng thời,  trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hiền, Phó hiệu trưởng nhà trường và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho 2 tập thể cùng 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật