|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo chia sẻ kết quả hoạt động tài chính toàn diện năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 21.11, Hội LHPN tỉnh phối hợp với tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo chia sẻ kết quả hoạt động tài chính toàn diện năm 2018, thuộc dự án “Nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp”. Dự hội thảo có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan; Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân TP Quy Nhơn,Trung tâm khuyến công, Trung tâm khuyến nông tỉnh và các HTX, cán bộ Hội LHPN các huyện Tuy Phước, Tây Sơn, Hoài Nhơn.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe trình bày kết quả kháo sát về việc tiếp cận tài chính toàn diện trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp của các HTX và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các tỉnh triển khai dự án Nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp như Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Bình và Bình Định. Đây là cơ hội để các HTX và doanh nghiệp nữ vừa và nhỏ nắm rõ hơn về chính sách và các hoạt động hỗ trợ của nhà nước đối với các mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ từ đó cải thiện khả năng tiếp cận tài chính góp phần nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp.

Hội thảo góp phần thúc đẩy sự kết nối và hỗ trợ giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp đối với các HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh do phụ nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh.

Được biết, mục tiêu chính của dự án “Nâng cao vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế và nông nghiệp” là nâng cao các cơ hội và quyền năng kinh tế cho phụ nữ thông qua việc thúc đẩy môi trường thuận lợi cho người phụ nữ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, từ đó thu hẹp khoảnh cách về bất bình đẳng giới ở các tỉnh địa bàn thuộc dự án.

 Dự án được thực hiện tại 4 tỉnh, gồm Quảng Bình, Bình Định, Ninh Thuận và Bình Thuận với ba nội dung hoạt động chính là nâng cao bình đẳng giới ở cấp hộ gia đình và cộng đồng; tập trung vào việc tác động và vận động chính sách nhằm tạo môi trường thuận lợi để phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế; tập trung hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ khởi nghiệp, lãnh đạo và phát triển doanh nghiệp qua việc tiếp cận tốt hơn nguồn lực sản xuất và kỹ thuật công nghệ tiên tiến./.

N.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật