|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết 10 năm cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 23.11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh (CTĐ) tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” (2008-2018); phát động Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 và tôn vinh tập thể, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ tiêu biểu lần V - 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Hà Văn Cát tôn vinh các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Theo báo cáo, 10 năm qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ cùng các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và nhân dân toàn tỉnh tham gia hưởng ứng tích cực. Đến nay, toàn tỉnh đã khảo sát và lập hồ sơ được 29.329 địa chỉ nhân đạo, thực hiện giúp đỡ 26.950 địa chỉ (đạt 91,9%); cuộc vận động đã trợ giúp 153.962 lượt người với tổng giá trị là 161,011 tỷ đồng.  Cuộc vận động đã xuất hiện mô hình hay, sáng tạo như:  “Mô hình Ngân hàng bò”; “Mô hình hũ gạo tình thương”; “Lon gạo, thùng gạo tình thương”; “Mười người giúp một người”; “Nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo”; “Tặng học bổng cho học sinh nghèo”;“Sổ vàng nhân đạo”; “Bếp ăn tình thương”; Bữa cơm, bữa cháo tình thương ở các trung tâm y tế, bệnh viện và một số khu dân cư;...

​Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao những kết quả đạt được trong các phong trào nhân đạo của các cấp hội CTĐ tỉnh và biểu dương những tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Hội trong phong trào nhân đạo 10 năm qua. Đồng thời đề nghị, thời gian tới Hội CTĐ tỉnh và cơ sở đa dạng các hoạt động, hướng trọng tâm về đối tượng dễ bị tổn thương; triển khai thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong những năm tới theo hướng bám sát với chủ trương xóa đói, giảm nghèo, ưu tiên hỗ trợ “cần câu” hơn “con cá”; biểu dương, khen thưởng những cán bộ, hội viên, tình nguyện viên có nhiều thành tích xuất sắc; tôn vinh kịp thời các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã cùng đồng hành với Hội trong việc hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương...

Dịp này, Hội nghị đã trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bằng khen của UBND tỉnh, và giấy khen của tỉnh Hội cho 85 tập thể, cán bộ, tình nguyện viên, hội viên Chữ thập đỏ tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo tỉnh Bình Định lần thứ V- 2018, có  thành tích xuất sắc trong 10 năm cuộc vận động " Mỗi tổ chức mỗi cá nhân gắn với  một địa chỉ nhân đạo giai đoạn 2008-2018; có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ Thập Đỏ giai đoạn 2016- 2018.

Cũng trong dịp này,  Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận Bảng tượng trưng ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” Xuân Kỷ Hợi năm 2019./. 

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật