|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Hội Cựu tù chính trị cách mạng tỉnh lần thứ V

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 13/12, tại TP Quy Nhơn, Hội Cựu tù chính trị cách mạng (CTCTCM) tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu CTCTCM tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2018-2023), với sự tham dự của 120 đại biểu, đại diện cho trên 7.000 hội viên trong toàn tỉnh.

 Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng Đại hội bức tướng cho Hội

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Phi Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Bá Lữ, Trưởng Ban liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đầy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố.

Theo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ IV (2013-2018) tại Đại hội, các cấp Hội đã cố gắng nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là vận động hội viên tham gia công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, nòng cốt đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, bảo vệ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; phối hợp với với các ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy và chính quyền các cấp thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày; chăm lo giúp đỡ cho các hội viên già yếu, có hoàn cảnh khó khăn; tham gia bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng liên quan đến các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn biểu dương những thành tích mà các cấp Hội CTCTCM trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới mỗi hội viên Hội CTCTCM trong tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống, giữ vững phẩm chất, khí tiết của người chiến sĩ cách mạng, gương mẫu chấp hành và bằng uy tín, kinh nghiệm của mình tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, động viên con cháu nuôi dưỡng khát vọng làm giàu cho quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trao tặng Đại hội bức tướng với nội dung: “Giữ trọn niềm tin, sống, chiến đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng”; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân.

Đại hội cũng đã bầu 21 vị vào Ban Chấp hành Hội CTCTCM tỉnh nhiệm kỳ V. Ông Phan Thành Lang tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội.

K.Y

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật