|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 12.12, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tập huấn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành cho 80 cán bộ các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và trưởng phòng văn hóa thông tin các địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe phổ biến hiện trạng về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh. Theo đó, điểm ứng dụng CNTT của Bình Định chỉ đạt 2,20/4,5. Đối với việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thực hiện tiếp nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trong thời gian vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra. Cụ thể, tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh đến cuối năm 2017 là 334 dịch vụ, tuy nhiên số dịch vụ  công trực tuyến có phát sinh giao dịch thực tế  không nhiều chiếm dưới 60%. Buổi tập huấn cũng đã phân tích những hạn chế, bất cập dẫn đến thực trạng trên và đưa ra những giải pháp mang tính định hướng để các sở, ban, ngành, địa phương áp dụng trong thời gian tới.

Cũng trong dịp này, Ngân hàng công thương Việt Nam chi nhánh Bình Định cũng triển khai giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến, góp phần đẩy mạnh phát triển chính phủ điện tử và nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật