|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Thuế Bình Định triển khai nhiệm vụ thu thuế năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 17/01, tại TP. Quy Nhơn, Cục thuế Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hồ Quốc Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hôi nghị

Năm 2018, được đánh giá là năm khó khăn đối với ngành thuế, tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của toàn ngành và ý thức chấp hành nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp, góp phần vào việc hoàn thành công tác thu thuế trong năm 2018. Năm qua, ngành thuế tỉnh đã thu nộp vào ngân sách Nhà nước 8.324 tỷ đồng, đạt 134,5% so với dự toán và tăng 19,5 % so với cùng kỳ. Như vậy, tất cả 4 chỉ tiêu cơ bản về thu ngân sách Nhà nước đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, đặc biệt thu từ khu vực công thương nghiệp- ngoài quốc doanh sau nhiều năm liên tục không đạt, nay thu vượt hơn 95 tỷ đồng so với dự toán giao. Có 9/16 khoản thu, sắc thu hoàn thành vượt mức dự toán.

Hội nghị đã dành thời gian tập trung phân tích những mặt đạt được cũng như những hạn chế của công tác thu thuế trong năm vừa qua, từ đó đưa ra những giải pháp cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2019. Theo đó, trong năm nay nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành là tập trung phấn đấu quyết liệt để hoàn thành dự toán thu ngân sách Nhà nước 6.805 tỷ đồng, trong đó dự toán trừ số thu tiền sử dụng đất là 5.305 tỷ đồng, dự toán thuế công thương nghiệp – ngoài quốc doanh là 2.185 tỷ đồng. Để đạt được chỉ tiêu này, ngành thuế đặt ra 9 nhóm giải pháp, trong đó tập trung tổ chức triển khai thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, thực hiện có hiệu quả chiến lược cải cách, hiện đại hóa hệ thống thuế; chú trọng giám sát chặt chẽ các loại hồ sơ khai thuế, khai thác tốt các nguồn thu, lĩnh vực có tiềm năng để bù đắp các khoản thu không tăng trưởng, gặp khó khăn biến động; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, tập trung các doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực du lịch, thương mại, vận tải, xăng dầu. Bên cạnh đó, toàn ngành thực hiện quyết liệt các biện pháp đôn đốc thu thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước ở một số lĩnh vực trọng tâm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Quốc Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành thuế trong năm qua, điều này đã thể hiện qua số thu vượt cao hơn so với kế hoạch tỉnh giao dù trong hoàn cảnh rất nhiều khó khăn như năm 2018, đồng thời nhấn mạnh năm 2019  nhiệm vụ công tác thuế phải đạt và vượt mức dự toán thu đề ra để mục tiêu đến 2020, tổng thu NSNN của tỉnh Bình Định là 11.000 tỷ đồng theo Nghi quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đã đề ra là rất nặng nề. Trước những thách thức lớn như vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu ngành thuế cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về thuế, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh phát triển. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc kê khai thuế; thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, trốn thuế, gian lận thuế và thu hồi nợ đọng một cách quyết liệt, hiệu quả. Ngoài ra, toàn ngành cũng cần tăng cường phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan để nắm bắt kế hoạch triển khai các dự án mới, nhất là các dự án để có biện pháp quản lý thu thuế kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng lưu ý nhu cầu chi ngân sách trong năm 2019 rất lớn, đòi hỏi phải có một nguồn lực tài chính ổn định và đảm bảo đủ lớn để đáp ứng được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND các cấp đã đề ra. Do đó, các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố phải xem công tác Thuế là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành, của đơn vị, của địa phương mình; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong SXKD của doanh nghiệp để tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách; đồng thời tăng cường công tác phối hợp cung cấp thông tin kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngành Thuế thu đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra./.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật