|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin 2018: Sở Tài chính và UBND TP Quy Nhơn tiếp tục dẫn đầu

Kết quả đánh giá xếp hạng việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2018, Sở Tài chính tiếp tục vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng chung khối các sở, ban, ngành (20/21 đơn vị, trừ Ban Dân tộc tỉnh); trong khi UBND TP Quy Nhơn dẫn đầu xếp hạng khối huyện, thị xã, thành phố. Kết quả trên đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Đáng chú ý trong các tiêu chí thành phần, ở tiêu chí về cung cấp dịch vụ công trực tuyến khối các cơ quan tỉnh, Sở KH&ĐT là đơn vị duy nhất được đánh giá tốt, đạt điểm tối đa 70/70 (năm 2017, đơn vị này xếp hạng 12) và cũng duy nhất Thanh tra tỉnh không có điểm ở hạng mục này. Đối với 11 huyện, thị xã, thành phố, UBND TP Quy Nhơn và UBND huyện Phù Mỹ cùng dẫn đầu, nhưng chỉ xếp ở mức khá (50/70 điểm), các địa phương còn lại xếp hạng trung bình. Điều đó cho thấy, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến đã có chuyển biến tích cực so với các năm trước. Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được các cơ quan cung cấp ngày càng tăng, nhưng số lượng người dân và DN tham gia thực hiện các dịch vụ công trực tuyến còn rất thấp.

Kết quả đánh giá xếp hạng tình hình ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2018 được thực hiện với 31/32 đơn vị, bao gồm 20/21 sở, ban, ngành, Văn phòng UBND tỉnh và 11/11 huyện, thị xã, thành phố. Đánh giá thực hiện trên 6 nhóm tiêu chí: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động nội bộ; trang thông tin điện tử; công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; cơ chế chính sách và quy định thúc đẩy ứng dụng CNTT; nhân lực và đầu tư cho ứng dụng CNTT.       

Theo MAI HOÀNG (baobinhdinh.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật