|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin dịp Tết Dương lịch và Tết Kỷ Hợi 2019

(binhdinh.gov.vn)-Thực tế những năm trở lại đây tình hình an toàn thông tin mạng tại Việt Nam thường có diễn biến phức tạp, đặc biệt trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện lớn của đất nước và những dịp nghĩ lễ. Do đó nhằm đảm bảo an toàn thông tin trong dịp Tết dương lịch và Tết Kỷ hợi 2019, Cục An toàn thông tin yêu cầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện.

Diễn tập bảo đảm an toàn thông tin phục vụ phát triển chính phủ điện tử và chính quyền điện tử tại Bình Định.

Tăng cường triển khai các biện pháp quản lý và kỹ thuật nhằm bảo đảm ATTT cho hệ thống thông tin phục vụ hoạt động nội bộ của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các hệ thống cung cấp dịch vụ trên mạng cho người sử dụng. Chủ động rà soát các điểm yếu, lỗ hổng trên hệ thống thông tin; theo dõi, giám sát chủ động phát hiện sớm nguy cơ, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

Trong trường hợp chưa đủ năng lực để triển khai tốt các biện pháp nêu trên, Cục an toàn thông tin khuyến nghị Quý Doanh nghiệp ưu tiên thuê dịch vụ đảm bảo ATTT chuyên nghiệp do doanh nghiệp ATTT uy tín cung cấp. Đặc biệt là dịch vụ được cung cấp bởi các doanh nghiệp trong nước như: Viettel, VNPT, CMC, BKAV,...

Các hoạt động thu thập, lưu trữ, xử lý, truyền gửi cần phải được áp dụng giải pháp kỹ thuật để mã hóa, tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đảm bảo ATTT tránh để lộ lọt thông tin cá nhân, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng.

Trong trường hợp phát hiện nguy cơ dấu hiệu lộ lọt thông tin cá nhân của người sử dụng, cần nhanh chóng khắc phục và kịp thời thông báo cho Cục An toàn thông tin và các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan để phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh.

Thường xuyên trao đổi, phối hợp với Cục an toàn thông tin để được chia sẽ, cập nhật thông tin mới nhất về các mối đe dọa, nguy cơ ATTT và nhận sự hướng dẫn, hỗ trợ cho công tác phòng, ngừa hoặc khi xảy ra tấn công mạng./.

 

Tin và ảnh: Nguyễn Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật