|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Bình Định triển khai nhiệm vụ năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 21/01/2019, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Bình Định. Dự hội nghị có các đồng chí Võ Đình Thú, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo, năm 2018, doanh số cho vay của hệ thống ngân hàng chính sách xã hội trong tỉnh là hơn 1.239 tỉ đồng, tăng 16,5% so với năm 2017, doanh số thu nợ hơn 931 tỉ đồng. Đến cuối năm 2018, tổng dư nợ các chương trình tín dụng toàn hệ thống là hơn 3.440 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng dư nợ đạt 9,8%, tỷ lệ nợ quá hạn là 0,11% trên tổng dư nợ.

Nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội đã tạo điều kiện cho 17.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Các chương trình vay vốn trong năm đã góp phần giải quyết việc làm cho trên 3.700 lao động trong nước và 475 lao động đi làm việc theo hợp đồng ở nước ngoài, giúp cho 16.000 hộ gia đình có nước sạch sinh hoạt và có công trình hợp vệ sinh tại vùng nông thôn; tạo điều kiện cho gần 2.700 học sinh, sinh viên vay vốn học tập; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 371 hộ gia đình ở vùng ngập lụt…

Trong năm 2019, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bình Định phấn đấu đạt mức tăng trưởng dư nợ 9% so với năm 2018, nâng tổng dư nợ đến cuối năm 2019 đạt trên 3.750 tỷ đồng, đảm bảo các đối tượng được hưởng chính sách tín dụng ưu đãi; tập trung xử lý nợ quá hạn và thu hồi nợ đến hạn tạo nguồn vốn cho vay quay vòng. Cùng với đó, ngân hàng cũng sẽ thực hiện củng cố các tổ tiết kiệm và vay vốn, các điểm giao dịch ở xã để tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao nỗ lực của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và chính quyền các địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội trong việc phối hợp giải ngân và quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng và phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban đại diện hội đồng quản trị các cấp; các hội, đoàn thể nhận ủy thác và Ngân hàng Chính sách Xã hội tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các hộ vay vốn biết cách làm ăn, thực hiện việc trả nợ đúng kỳ hạn, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân nhất là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hiểu, tiếp cận và vay được vốn tín dụng ưu đãi, giảm thiểu, không vay vốn tín dụng đen, vay nặng lãi ngoài xã hội.

TL


Tin nổi bật Tin nổi bật