|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2019

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 29-1, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2019 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh của tỉnh (ảnh).

Năm 2018 vừa qua, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên được củng cố, kiện toàn và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển hai thực hiện khá tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã xác định trong năm. Trong đó, công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh được triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức, phương pháp thiết thực, đạt hiệu quả cao với hơn 7.640 đối tượng bồi dưỡng. Đồng thời, việc huy động các nguồn lực bảo đảm cho công tác giáo dục quốc phòng và an ninh đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đúng mức, tạo nền tảng cơ sở vật chất bước đầu đáp ứng yêu cầu của công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trong tình hình hiện nay.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp, các đơn vị, địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục quốc phòng và an ninh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức; trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân trong tỉnh với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; phấn đấu đến cuối năm 2019, bảo đảm 100% cán bộ các đối tượng trong nhiệm kỳ công tác (2015 - 2020) được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh. Bên cạnh đó, tập trung kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền sát với yêu cầu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra của Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp để qua đó phát hiện và nhân rộng những nhân tố mới, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước về quốc phòng và an ninh./.

Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật