|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Văn hóa và Thể thao triển khai nhiệm vụ năm 2019

(binhdinh.gov.vn) – Chiều nay (21/2), tại TP. Quy Nhơn, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao và gia đình năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Thừa ủy nhiệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích từ năm 2012-2017

Năm 2018, sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao của tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả khả quan. Các thiết chế văn hóa, thể thao từ tỉnh xuống cơ sở được đầu tư, tăng cường về số lượng và từng bước nâng cao về chất lượng. Công tác bảo tồn bảo tàng, quản lý di sản được đẩy mạnh thực hiện. Các hoạt động bảo tàng, thư viện, điện ảnh, biểu biễn nghệ thuật, mỹ thuật nhiếp ảnh, sáng tác văn học nghệ thuật có nhiều khởi sắc, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu nghệ thuật. Các phong trào văn hóa cơ sở từng bước trở thành phong trào quần chúng rộng khắp và thường xuyên, tạo sự chuyển biến tích cực trong tư tưởng, đạo đức, lối sống của người dân. Trên lĩnh vực thể thao thành tích cao cũng đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong năm Sở đã cử 66 lượt đội tuyển thi đấu các giải, kết quả đạt 273 huy chương các loại trong đó có 5102 huy chương vàng, 62 huy chương bạc và 109 huy chương đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành văn hóa và thể thao trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngành văn hóa và thể thao cần tăng cường và nâng cao chất lượng hiệu quả toàn diện trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình trên địa bàn toàn tỉnh; chú trọng công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa; nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa ở cơ sở, nhất là các thiết chế văn hóa ở thôn, khu; củng cố kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động nhà hát tuồng, các trung tâm hoạt động văn hóa tỉnh. Trong lĩnh vực thể dục thể thao, cần tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý các cơ sở hoạt động thể dục thể thao; quan tâm xây dựng phong trào, tổ chức hiệu quả và phát triển sâu rộng hoạt động thể dục, thể thao quần chúng./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật