|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 19/2, Cục Thống kê tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Tham gia tập huấn có gần 100 điều tra viên đến từ các huyện thị trong toàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị (ảnh).

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra nhằm nâng cao chất lượng số liệu, rút ngắn quá trình xử lý thông tin, công bố sớm kết quả Tổng điều tra. Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới là: sử dụng thiết bị điện tử di động để điều tra và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin thông qua mạng Internet.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đề nghị Ban Chỉ đạo làm tốt vai trò truyền tải nội dung tập huấn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Các điều tra viên tham dự cần thực hiện nghiêm túc quy định của Hội nghị, tham gia nhiệt tình và có hiệu quả trong các nội dung tập huấn trong chương trình Hội nghị để thực hiện triển khai hướng dẫn tại địa phương trong thời gian tới.

Trong 4 ngày từ 19-22/02, gần 100 điều tra viên đến từ các huyện thị trong toàn tỉnh sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về phương án điều tra dân số, cách xác định nhân khẩu thực tế thường trú, hướng dẫn cách hỏi và ghi phiếu, đặc biệt là được hướng dẫn sử dụng máy tính bảng, điện thoại thông minh trong điều tra dân số, thực hiện nghiệm thu trực tuyến tại trang web điều hành nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung công tác điều tra thu thập thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong Tổng điều tra, đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật