|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biểu tượng linh vật Kỷ Hợi: Sum vầy, ấm no và hạnh phúc

(binhdinh.gov.vn) - Đó là ý nghĩa của hình ảnh được trưng bày tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) do Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đơn vị liên quan phối hợp xây dựng và khánh thành chiều 31/1.

Nghi thức cắt băng khánh thành

Biểu tượng linh vật năm 2019 là đàn lợn gồm: lợn mẹ, lợn bố và 9 lợn con, cao khoảng 6 m, phỏng theo họa tiết tranh dân gian Đông Hồ, bên cạnh đó là những cụm hoa điểm xuyết và các biểu trưng phụ. Tổng kinh phí thực hiện biểu tượng này khoảng 1,8 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa của tỉnh. “Việc xây dựng biểu tượng Linh vật Kỷ Hợi năm 2019 nhằm phục vụ sân chơi cho người dân và khách du lịch dịp Tết đến” - Ông Tạ Xuân Chánh – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định cho biết.

Biểu tượng linh vật Kỷ Hợi sẽ được trưng bày từ ngày 30/1 - 13/2 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày mùng 9 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

Dịp này, 72 bức ảnh nghệ thuật chủ đề “Đất nước, con người Bình Định” cũng được Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp tổ chức trưng bày, thể hiện nét đẹp văn hóa của quê hương và sự phát triển của Bình Định./.

Tin, ảnh: LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật