|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 21/02, tại Trụ sở Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo, năm 2018, Khu Kinh tế Nhơn Hội, các Khu Công nghiệp đã thu hút được hơn 9.200 tỷ đồng vốn đầu tư, vốn thực hiện đạt hơn 4.500 tỷ đồng. Trong đó: tại KKT Nhơn Hội, đến nay có 75 dự án đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 42.895 tỉ đồng, vốn thực hiện đạt khoảng 14.430 tỉ đồng; tại các KCN, hiện có 232 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 12.812 tỉ đồng, lũy kế thực hiện 8.485 tỉ đồng (66,3%). Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện được 19.812 tỉ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, chiếm tỉ lệ 40% so với toàn tỉnh. Kim ngạch xuất khẩu đạt 300 triệu USD, tăng 12% so với 2017, chiếm tỷ lệ  33,5% so với toàn tỉnh. Trong năm, Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh cũng đã tập trung phối hợp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đẩy mạnh xây dựng cơ bản, thi công các công trình hạ tầng tại Khu Kinh tế và các Khu Công nghiệp.

Liên quan đến việc thu hút đầu tư và triển khai các dự án còn chậm, tại buổi làm việc, các thành viên dự họp cũng đã trao đổi và có nhiều ý kiến đóng góp; đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị nhờ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, sớm xúc tiến triển khai các dự án trọng điểm như: KCN, đô thị, dịch Becamex Bình Định, Dự án Nhà máy xử lý rác thải Phú Hà, ...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh trong năm vừa qua đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Năm 2019, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh cần chủ động hơn nữa trong công tác thu hút đầu tư và thẩm định, lựa chọn những nhà đầu tư có năng lực, các dự án mang lại hiệu quả, tránh tình trạng đăng ký dự án rồi để đó. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BQL Khu Kinh tế tỉnh phối hợp với Vụ QHKT (BXD) sớm tổ chức thẩm định và báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung KKT Nhơn Hội đến năm 2040 và trong tháng 3 phải hoàn thành; rà soát,hỗ trợ tối đa cho công ty Becamex IDC để sớm triển khai Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex Bình Định. Thẩm định, rà soát lại quy hoạch cụ thể các khu công nghiệp trong tỉnh như: Khu CN Phú Tài, Long Mỹ, Bình Nghi….; rà soát các dự án chậm triển khai và có giải pháp đôn đốc nhà đầu tư triển khai thực hiện đúng tiến độ, đúng quy hoạch, nếu nhà đầu tư không triển khai thì đề xuất thu hồi dự án.

Bên cạnh đó, cần tăng cường các hoạt động quản lý, theo dõi nắm bắt tình hình các hoạt động của doanh nghiệp, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm của doanh nghiệp trong các lĩnh vực, hoạt động sai ngành nghề. Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tăng cường công tác chống lấn, chiếm đất đai và xây dựng nhà trái phép tại Khu Kinh tế Nhơn Hội. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đưa giá đất trong Khu Kinh tế Nhơn Hôi vào bảng giá đất chung của tỉnh giai đoạn 2020-2025.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật