|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiệm vụ lớn của văn nghệ sĩ là xây dựng văn hóa hội nhập nhưng không hòa tan

(binhdinh.gov.vn) - Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tại buổi Gặp mặt đại diện văn nghệ sĩ tiêu biểu đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, sáng 15/3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (bên phải) chúc mừng văn nghệ sĩ

Phó Chủ tịch cho rằng, văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và các mặt. Sự tích cực lao động, sáng tạo, nghiên cứu và tâm huyết của văn nghệ sĩ đã góp phần to lớn trong sự phát triển của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đã thông tin đến đại diện văn nghệ sĩ một số kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm qua.

Sau khi đã lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp cũng như các kiến nghị của văn nghệ sĩ, Phó Chủ tịch đề nghị Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh  nhanh chóng tham mưu chỉnh sửa một số quy chế theo đúng quy định cho phù hợp với thực tiễn trong việc hỗ trợ sáng tác, xét duyệt các giải thưởng văn học nghệ thuật; tham mưu cơ chế đặc thù cho các văn nghệ sĩ trong công tác bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa như Tuồng, Bài chòi,..

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ kế thừa tinh hoa, tiếp tục có những tác phẩm, những công trình nghiên cứu đậm đà bản sắc làm giàu truyền thống văn hóa, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật