|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Tháng công nhân và biểu dương công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2019

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 26/4, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” lần thứ VIII và biểu dương cán bộ công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) tiêu biểu năm 2019. Tham dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại buổi lễ

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-TLĐ ngày 14/01/2019 và Kế hoạch số 08/KH-TLĐ ngày 31/01/2019 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tổ chức Tháng hành động vì an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2019. Đây là hoạt động chủ yếu, quan trọng trong chuỗi hoạt động lớn của các cấp công đoàn năm 2019, nhằm phát huy vai trò của công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của doanh nghiệp, địa phương và đất nước. Tháng công nhân năm nay được diễn ra từ ngày 15/4 đến 31/5/2019, với quyết tâm thực hiện 2 chủ đề xuyên suốt đó là: “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” và “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc” đến với đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh.  Đây còn là dịp biểu dương lực lượng đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Công đoàn Việt Nam, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động với tổ chức Công đoàn; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn Bình Định nói riêng.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh  ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật trong phong trào thi đua ‘‘Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa", “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” của tỉnh trong năm qua. Đồng chí khẳng định: Phong trào được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nền nếp, đạt được kết quả đáng trân trọng đã tạo động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh; động viên, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, nâng cao chất lượng làm việc của đội ngũ CNVC-LĐ trong tỉnh. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, nhiều điển hình tiên tiến, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Để tổ chức có hiệu quả các hoạt động trong Tháng Công nhân năm nay với chủ đề  “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức công đoàn (CĐ), doanh nghiệp (DN) cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong CNVC-LĐ về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao hơn nữa trách nhiệm của tổ chức CĐ đối với việc xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; các hoạt động cần bám sát thực tiễn về việc làm, đời sống, điều kiện lao động và nhu cầu tiếp nhận thông tin của NLĐ; tạo mối quan hệ hài hòa, tiến bộ và đồng thuận trong hành động giữa NLĐ và người sử dụng lao động, vì mục tiêu phát triển DN theo hướng bền vững, nâng cao đời sống, môi trường làm việc của công nhân. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với NLĐ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường đối thoại giữa chủ DN với công nhân và NLĐ; giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối NLĐ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua đã được các cấp, các ngành tổ chức, phát động; trọng tâm là phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào “Lao động giỏi”. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Các DN trên địa bàn tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến lợi ích thiết thực của NLĐ như chính sách tiền lương, việc làm, BHYT, BHXH; chủ động phối hợp với các tổ chức CĐ tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật; thường xuyên quan tâm đào tạo nâng cao tay nghề nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho NLĐ và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức biểu dương 90 CNVC-LĐ tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn và lao động, sản xuất; tuyên dương 12 gia đình CNVC-LĐ thành đạt tiêu biểu; trao tiền hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà Mái ấm công đoàn cho các đoàn viên và tặng 100 suất quà cho các CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn;..

THÙY TRANG


Tin nổi bật Tin nổi bật