|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị biểu dương “Phụ nữ tiêu biểu làm theo gương Bác”

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (16/5), tại thành phố Quy Nhơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương “Phụ nữ tiêu biểu làm theo gương Bác”. Đến dự hội nghị có các đồng chí Lê Kim Toàn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Nhằm cụ thể hoá nội dung Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, phong trào phụ nữ và nhiệm vụ chính trị tại địa phương, 3 năm qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia hưởng ứng. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của phụ nữ trong tỉnh đã thể hiện qua những công trình, phần việc, nhiều mô hình hay, cách làm mới, thiết thực, cụ thể như: xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” tặng phụ nữ khó khăn về nhà ở; “Quyên góp sách giáo khoa” tặng trẻ em con nhà nghèo; mua “Bảo hiểm y tế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”, vận động phụ nữ tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt gia đình, giúp nhau phát triển kinh tế. Các cấp hội tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình “Nuôi heo đất nghĩa tình”, “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Quỹ tương trợ” với gần 61 tấn gạo, trên 48 tỷ đồng tiết kiệm giúp cho 16.934 lượt hội viên bị bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa và trẻ em mồ côi; tặng 85 thẻ BHYT trị giá 41 triệu đồng cho 85 phụ nữ khó khăn.  Mô hình “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”, đã có 521.063 lượt hội viên, phụ nữ tham gia tiết kiệm được hơn 113 tỷ đồng, đã trích gần 50 tỷ 800 triệu đồng hỗ trợ cho 50.686 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hoặc cho vay vốn không tính lãi, lãi suất thấp để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế…

Hội nghị cũng tập trung chia sẻ một số tham luận về các mô hình, cách làm mới mang tính sáng tạo, hiệu quả của phụ nữ trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị. Tiêu biểu như các mô hình tiết kiệm góp vốn giúp nhau, liên kết hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ thực hiện Chỉ thị 05.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đánh giá cao những kết quả đạt được của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh, đồng thời đề nghị các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị bằng những việc làm cụ thể, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp Hội Phụ nữ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên, chị em phụ nữ và xã hội về tư tưởng của Bác và quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước ta về phụ nữ và công tác phụ nữ. Từ đó có sự thống nhất trong nhận thức và hành động của từng cấp, từng ngành, của từng cơ sở hội, của cán bộ hội viên. Tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động,  các phong trào thi đua trong chị em phụ nữ theo hướng thiết thực, nhất là nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương phụ nữ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong tổ chức thực hiện cần quan tâm tới điều kiện đặc thù của từng đối tượng: Phụ nữ nông thôn, phụ nữ đô thị, phụ nữ miền núi, phụ nữ vùng biển, nữ doanh nhân, nữ trí thức, công nhân, viên chức, người có đạo, … và tâm lý lứa tuổi của các giai tầng phụ nữ trên địa bàn; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Hội, chất lượng hội viên, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp phụ nữ trên địa bàn, xây dựng mối quan hệ khắng khít giữa tổ chức Hội với hội viên và chị em phụ nữ để mỗi cơ sở Hội thật sự là mái nhà chung, là bạn đồng hành, là tổ chức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của chị em phụ nữ.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân, Hội LHPN tỉnh trao Bằng khen cho 11 tập thể, 26 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật