A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2017

Sáng 24.2, Sở LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2017. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (bìa trái) trao Cờ thi đua của Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH.

Năm 2016, toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho 29.715 lao động, đạt 100,05% kế hoạch; đào tạo nghề cho 27.582 lao động, đạt 100,3% kế hoạch. Đồng thời, tiếp nhận, giải quyết xác nhận để hưởng chính sách ưu đãi người có công cho hơn 9.000 trường hợp; hỗ trợ 8,5 tỉ đồng cho công tác xây dựng, sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi danh; trợ cấp xã hội hằng tháng cho 73.648 đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng và 700 đối tượng tại các cơ sở bảo trợ xã hội; dạy bơi miễn phí cho 300 học sinh...

Năm 2017, ngành LĐ-TB&XH phấn đấu tạo việc làm cho 29.800 lao động; giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân chung của tỉnh từ 1,5% đến 2% mỗi năm; đào tạo nghề cho khoảng 28.000 lao động; 98,5% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn so với mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hỗ trợ kịp thời người dân bị ảnh hưởng thiên tai; thực hiện các quyền của trẻ em, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ phát triển toàn diện...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh biểu dương những thành tích, nỗ lực của ngành LĐ-TB&XH. Đồng thời yêu cầu ngành tập trung đẩy mạnh xuất khẩu lao động; thanh kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động tại doanh nghiệp; tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân liên quan đến chính sách an sinh xã hội; tiếp tục đề xuất các chính sách hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng mưa lũ... Riêng về lĩnh vực người có công, đồng chí nhấn mạnh công tác rà soát, xử lý dứt điểm các trường hợp tồn đọng; quan tâm chế độ nhà ở, chăm lo cho người có công; thực hiện tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ... nhằm hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tại Hội nghị, Sở LĐ-TB&XH đón nhận Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016 của Bộ LĐ-TB&XH. Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 cá nhân; UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 7 đơn vị, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 30 cá nhân; Bộ LĐ-TB&XH trao Kỷ niệm chương cho 20 cá nhân.

Theo Nguyễn Muội (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật