A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

05 công trình chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Sở Xây dựng đã có Thông báo Công bố kết luận đối với 05 công trình chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn thành phố Quy Nhơn


Ảnh minh họa.

1. Các chung cư, nhà tập thể số 677 đường Trần Hưng Đạo, số 42-44 đường Tăng Bạc Hổ, số 66 đường Lê Hồng Phong và số 197 đường Tăng Bạc Hổ thành phố Quy Nhơn có dấu hiệu xuống cấp nức nẻ, thấm dột, không còn bền vững, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể.

2. Chung cư số 08 đường Trần Bình Trọng, thành phố Quy Nhơn (gồm 03 dãy nhà A1, A2, A3) có dấu hiệu xuống cấp, nức nẻ, thấm dột, không còn bền vững, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Khả năng chịu lực của một bộ phận kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, xuất hiện tình trạng nguy hiểm cục bộ.

UBND thành phố Quy Nhơn khi thực hiện cấp Giấy phép xây dựng và trong quá trình quản lý trật tự xây dựng, có thông báo, hướng dẫn các chủ sở hữu công trình liền kề các chung cư, nhà tập thể nêu trên trước khi tháo dỡ công trình của mình để xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa cần phải thông báo cho cơ quan quản lý, người sử dụng các chung cư, nhà tập thể nêu trên biết để có biện pháp đảm bảo an toàn cho người và công trình.

Sở Xây dựng yêu cầu Giám đốc Trung tâm Phát triển nhà ở và Tư vấn xây dựng tổ chức thông báo kết luận kiểm định cho các hộ đang sinh sống tại 05 chung cư, nhà tập thể nêu trên; yêu cầu các hộ phải tự tháo dỡ các phần cơi nới trái phép làm ảnh hưởng đến kết cấu công trình; phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn, UBND các phường Lê Lợi, Trần Phú, Lê Hồng Phong (các địa phương có nhà ở chung cư cũ) đôn đốc việc tháo dỡ các phần cơi nới trái phép.

Đề xuất lắp đặt biển báo rào chắn chống đỡ những kết cấu nguy hiểm; khoanh vùng nguy hiểm, kịp thời đề xuất Sở Xây dựng có biện pháp chống đỡ./.

T.T

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật