A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ: Giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

(binhdinh.gov.vn)-5 cơn lũ xảy ra trong tháng 11 và 12 đã làm gần 2.000 mét đê sông, đê biển của xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước bị sạt lở, trong đó có 73 mét đê sông bờ Bắc Gò Ông Ngôn thuộc thôn Hữu Thành bị vỡ đứt, cuốn trôi 2 nhà dân , gây sa bồi thủy phá 80 ha ruộng và gây ngập lụt kéo dài không thể đưa 500 ha ruộng vào sản xuất kịp thời vụ.

Vận chuyển bao cát hàn khẩu đê sông.

 

Để giúp dân ổn định sản xuất, 70 cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Trung doàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Nam Trung Bộ đã về giúp dân đắp lại đoạn đê bờ Bắc Gò Ông Ngôn thuộc tuyến đê bờ Bắc Nha Phu, địa phương đã cung ứng 12 ngàn bao cát, 200 cây sầm để hàn khẩu.

Qua 3 ngày từ 30.12.2016 – 2.1.2017 đã hàn khẩu được ½ đoạn đê bị vỡ, đơn vị quyết tâm trong 3 ngày tới sẽ hoàn thành việc đắp lại tuyến đê để bảo đảm việc đi lại của bà con, cũng như phục vụ gieo sạ lúa Đông Xuân 2017 kịp thời vụ.

Cơn lũ đã đi qua, hậu quả để lại khá nặng nề nhất là hệ thống đê sông, đê biển, kênh mương thủy lợi bị sạt lở, bồi lấp, ảnh hưởng lớn đến sản xuất nông nghiệp, việc các đơn vị quân đội, công an ra quân giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ là việc làm thiết thực, bảo đảm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống cho nhân dân.

Tin và ảnh: XUÂN THỨC


Tin nổi bật Tin nổi bật