A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việc hỗ trợ di dời chồ, rớ thực hiện đúng quy định

Phản ánh đến Báo Bình Định, bà Võ Thị Hoa (ở tổ 31, khu phố 6, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) cho biết: Gia đình bà hiện có 1 chồ và 2 rớ đang khai thác tại khu vực thuộc đầm Thị Nại.

Mới đây, UBND tỉnh có chủ trương về việc triển khai công tác thu dọn chồ, rớ hoạt động trái phép trên khu vực phía Nam đầm Thị Nại, tạo sự thông thoáng trên đầm, phục vụ giải đua thuyền máy công thức 1 F1H2O và Giải Aquabike nhà nghề Quốc tế Bình Ðịnh năm 2024, đảm bảo cho luồng an toàn hàng hải ra vào Cảng Quy Nhơn, góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ, du lịch.

Trước đây, gia đình bà Hoa đã được hỗ trợ trong đợt di dời tàu thuyền, chồ, rớ ra khỏi khu vực biển dọc đường Xuân Diệu, nên lần này chỉ hỗ trợ 5 triệu đồng chi phí tháo dỡ.

“Sau khi tháo dỡ chồ, rớ trên biển dọc đường Xuân Diệu, gia đình tôi gần như bế tắc do không có nghề nghiệp ổn định. Mặt khác, gia đình ở gần biển, không có nghề nghiệp gì khác nên quyết định đầu tư vài chục triệu đồng để mua lại chồ, rớ của một ngư dân khác đang khai thác tại khu vực đầm Thị Nại để kiếm sống. Nay chính quyền thu dọn chồ, rớ mà chỉ hỗ trợ 5 triệu là quá ít; trong khi đó, nhiều hộ có chồ, rớ như tôi được hỗ trợ đến 50 triệu đồng, tính như vậy là không công bằng”, bà Hoa nói.

Về vấn đề này, bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Hải Cảng, cho biết: Qua rà soát, kiểm tra, trên vùng mặt nước đầm Thị Nại thuộc địa phận phường quản lý có 19 chồ, 37 rớ của 18 hộ ngư dân. UBND TP Quy Nhơn đã lên phương án hỗ trợ thu dọn, tháo dỡ theo Quyết định số 1285/QĐ-UBND ngày 28.4.2014 của UBND tỉnh. Theo đó, mức hỗ trợ 50 triệu đồng đối với hộ có 1 chồ và 2 rớ; hỗ trợ 35 triệu đồng đối với hộ có 1 chồ và 1 rớ.

Đối với các trường hợp đã có danh sách nhận tiền hỗ trợ trước đây khi tỉnh thực hiện di dời tàu thuyền, chồ, rớ neo đậu, hoạt động tại khu vực biển dọc đường Xuân Diệu - An Dương Vương thì lần này chỉ hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ để tháo dỡ, thu dọn chồ, rớ. “Trường hợp bà Hoa đã có trong danh sách của phường nhận tiền khi tỉnh thực hiện di dời tàu thuyền, chồ, rớ neo đậu, hoạt động tại khu vực biển dọc đường Xuân Diệu với số tiền nhận lần trước khoảng 70 triệu đồng. Còn lần này, theo quy định chỉ hỗ trợ tháo dỡ, chứ không tính như các hộ khác”, bà Hà thông tin.


Tác giả: VĂN LƯU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật