A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh triển khai nhiệm vụ, công tác năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 14-1, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, công tác năm 2017. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Mạnh Cường, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng, trao Huân chương Lao động hạng 3 cho đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân tỉnh.

 

Trong năm 2016 vừa qua, ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã có nhiều nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, phục vụ tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị ở địa phương, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Với những thành tích đó, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao công nhận danh hiệu ”Tập thể lao động xuất sắc” và tặng cờ thi đua xuất sắc của ngành kiểm sát nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã ghi nhận, đánh gia cao và biểu dương những thành tích mà ngành kiểm sát nhân dân tỉnh đã đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục.

Về những nhiệm vụ của ngành trong năm 2017 này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý toàn ngành kiểm sát nhân dân tỉnh tiếp tục quán triệt thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các đạo luật mới về Tư pháp; Tập trung đổi mới các mặt công tác gắn với nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong thực thi nhiệm vụ; Đề cao tinh thần “Thượng tôn pháp luật”, pháp chế XHCN; đẩy mạnh cải cách Tư pháp. Bên cạnh đó, toàn ngành triên khai thực hiện có hiệu quả chủ trương “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra”; thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm phòng chóng oan sai, bỏ lọt tội phạm; nâng cao chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên tòa và chất lượng các kháng nghị, kiến nghị với phương châm “Đổi mới, kỷ cương, chất lượng, hướng về cơ sở”, giúp các đơn vị tháo gỡ những vụ việc tồn đọng, vướng mắc,; hạn chế án hủy, trả hồ sơ có liên quan đến trách nhiệm của Viện kiểm sát và kiểm sát viên; nâng cao chất lượng điều tra, truy tố các vụ án; Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng ở 2 cấp trong công tác bảo vệ pháp luật; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cũng lưu ý Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, năng lực công tác cho cán bộ, đảng viên, công chức của ngành, đáp ứng yêu cầu công tác cải cách Tư pháp.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã trao Huân chương Lao động hạng 3 cho đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân tỉnh và đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã trao cờ thi đua xuất sắc của ngành kiểm sát nhân dân cho Viện kiểm sát nhân tỉnh./.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN  


Tin nổi bật Tin nổi bật