A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (13.01), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và triển khai phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng tham dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại Bình Định.

 

Theo báo cáo của Bộ LĐ,TB&XH, năm 2016 nhờ triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trong năm, đã giải quyết việc làm cho khoảng trên 1.600 nghìn người, đạt 102,5% kế hoạch; trong đó, tạo việc làm trong nước cho 1.515 nghìn người, đạt 101% kế hoạch và xuất khẩu lao động trên 126 nghìn người, đạt 126% kế hoạch. Giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội cho 8,67 triệu lượt người, tăng 640 nghìn lượt người so với năm 2015. Thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, trong đó trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho hơn 1.392.862 đối tượng với kinh phí khoảng 27,4 nghìn tỷ đồng. Thực hiện hỗ trợ cho trên 185 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với kinh phí trên 95,5 tỉ đồng. Ước cả năm, tuyển sinh dạy nghề được gần 2 triệu người, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo khoảng 53%. Tỷ lệ hộ nghèo cả nước đến cuối năm 2016 còn khoảng 8,5%, tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện nghèo giảm khoảng 4%, còn khoảng 46,4%, đạt chỉ tiêu Quốc hội giao…

Tại Bình Định, năm 2016 ngành LĐ-TB&XH Bình Định đã tạo việc làm mới cho 29.715 lao động, đạt 100,05% kế hoạch; đào tạo nghề cho 27.582 lao động, đạt 100,3% kế hoạch; thực hiện chi trả trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng cho trên 73 nghìn đối tượng xã hội; hỗ trợ xây dựng 200 nhà ở cho hộ nghèo. Ngoài ra, các công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, công tác bình đẳng giới được triển khai có hiệu quả. Hiện tỷ lệ hộ nghèo bình quân toàn tỉnh giảm còn 11,85%.

Trong năm 2017, ngành LĐ,TB&XH đề ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 1,6 triệu người lao động; tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội trong lực lượng lao động đạt 25 – 27%; phấn đấu 99% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; 100% các đối tượng bảo trợ xã hội đủ điều kiện được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng…

 Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của toàn ngành LĐ,TB&XH đã đạt được trong năm qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị, ngành LĐ,TB&XH cần tập trung làm tốt hơn các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Cụ thể, về lao động và việc làm, ngành cần nâng cao hiệu quả của các Trung tâm dịch vụ việc làm; triển khai nghiêm túc các chương trình hợp tác đào tạo, xuất khẩu lao động; triển khai quyết liệt hơn công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Đối với công tác người có công, toàn ngành và các địa phương trong cả nước phải nỗ lực để giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng trong thực hiện chính sách người có công, công tác quy tập mộ liệt sĩ cũng như chính sách nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công. Phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của các tổ chức Hội, đoàn thể, các doanh nghiệp trong thực hiện hỗ trợ người có công, giảm nghèo, bảo trợ xã hội và đẩy mạnh cải cách hành chính… Đặc biệt, chuẩn bị đến tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 toàn ngành LĐ,TB&XH và các địa phương cần tập trung làm tốt công tác chăm lo Tết cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ, hộ nghèo trên địa bàn./.

 

Nguyễn Thị Thanh

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật