A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết phong trào thi đua năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 6.1, Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh (gồm: Ủy ban MTTQVN tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội CCB tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh, Hội Nhà báo, Hội VHNT, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Bình Định, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2017

Dự Hội nghị có ông Đào Văn Xuân, Phó Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Lê Thành Hưng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh, đại diện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác thi đua khen thưởng của 10 đơn vị trong Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Năm 2016, Khối thi đua Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tích cực tổ chức tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đoàn viên, hội viên, đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các đơn vị thành viên trong Khối đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả để thu hút, tập hợp hội viên, chú trọng xây dựng, củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh, hướng mạnh hoạt động về cơ sở góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh... Công tác tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được các đơn vị thành viên trong Khối tổ chức với nội dung thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế; Tích cực tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, các thành viên trong Khối thi đua tiếp tục tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, các chương trình phối hợp trong công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đồng thời nâng cao năng lực đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Trong năm 2017, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh tiếp tục phát động sâu rộng phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Xây dựng người cán bộ công chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Tỉnh Bình Định chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020 gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào thi đua đồng hành cùng với “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”,... Đồng thời, tiếp tục quán triệt và học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, gắn với triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị (Khóa XI) và Chỉ thị số 49-CT/TU ngày 13/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 08/01/2016 của Chủ tịch UBND về việc tổ chức phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016 và giai đoạn 2016 - 2020. Khối thi đua và các đơn vị trong Khối tiếp tục đề ra các biện pháp, giải pháp đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 27/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với học tập chuyên đề năm 2017, Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Banh Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ. Xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, các đoàn thể đạt vững mạnh xuất sắc và giữ vững danh hiệu cơ quan văn hóa. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong quản lý cơ quan, đơn vị; thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, tham nhũng và lãng phí. Tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; giao lưu văn hóa - thể thao, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm tổ chức, quản lý trong phong trào thi đua, xây dựng điển hình tiên tiến; tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, đặc biệt quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công cách mạng có nhà ở xuống cấp nghiêm trọng, gia đình nghèo bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt cuối năm 2016.

Qua một năm hoạt động, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh đã thống nhất đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng cờ cho Hội Nông dân tỉnh; đề nghị UBND tỉnh tặng cờ cho 02 đơn vị và 4 bằng khen cho 4 đơn vị. Ngoài ra, 10 đơn vị trong Khối đã ký kết giao ước thi đua năm 2017, bình bầu Hội Cựu Chiến binh tỉnh làm Trưởng Khối, Ủy ban MTTQVN tỉnh làm Phó Khối thi đua năm 2017.

Tin, ảnh: Minh Khoa


Tin nổi bật Tin nổi bật