A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng vùng dân tộc và miền núi tỉnh nhà ngày càng phát triển

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Dân tộc tỉnh đề ra tại Hội nghị Công chức và triển khai công tác ngành Dân tộc năm 2017, tổ chức vào sáng 6.1, tại TP Quy Nhơn.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2016, Ban dân tộc tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể tích cực tham mưa và giúp UBND tỉnh triển khai nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng dân tộc, miền núi. Nhờ vậy bộ mặt kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh đã có những tiến bộ rõ rệt; sản xuất nông nghiệp tuy chịu ảnh hưởng khắc nghiệt của thiên tai nhưng vẫn phát triển ổn định; an sinh xã hội được quan tâm và có những chuyển biến tích cực. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư phát triển; văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số được duy trì và phát triển; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số được cải thiện đáng kể.

Về phương hướng năm 2017, ngành Dân tộc tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng về công tác dân tộc và đoàn kết dân dân tộc; phát huy tính năng động, sáng tạo, quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác dân tộc; góp phần phát triển kinh tế  - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng vùng dân tộc và miền núi tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Theo Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật