A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý nghiêm vi phạm sử dụng phương tiện giao thông hết niên hạn, quá thời hạn đăng kiểm

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đổi mới phương thức, nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT. Rà soát các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên địa bàn tỉnh để giải quyết khắc phục. Tổ chức đoàn công tác làm việc với các địa phương có tình hình TNGT tăng so với cùng kỳ nhằm kiểm tra việc thực hiện và đưa ra các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, góp phần giảm TNGT.

Lực lượng CSGT kiểm tra ô tô vận tải hàng hóa. Ảnh: K.A

CA tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự ATGT, ưu tiên xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy khi lái xe; chở hàng hóa quá tải trọng quy định của phương tiện và cầu đường; hành vi không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô; sử dụng điện thoại khi lái xe; xử lý trách nhiệm của người giao mô tô, ô tô cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi.

Sở GTVT triển khai các giải pháp về ATGT, chống ùn tắc giao thông ngay từ khi tổ chức các quy hoạch, đề án thuộc lĩnh vực GTVT. Đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư, nâng cấp và kế hoạch bảo trì sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông. Ưu tiên khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT; tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT mùa mưa, lũ. Kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải trên các tuyến, luồng đường thủy nội địa. Kiểm tra việc chấp hành quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô của các DN kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan, CA các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Kế hoạch và tổ chức thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT hoạt động trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý. Đặc biệt, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm trong việc sử dụng phương tiện giao thông hết niên hạn sử dụng, quá thời hạn đăng kiểm. Quản lý, bảo trì hệ thống đường bộ được giao trên địa bàn, xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn đường bộ do địa phương quản lý. Ưu tiên khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, làm gờ giảm tốc, biển cảnh báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông đường bộ trước điểm giao cắt với đường sắt, xử lý nghiêm các vi phạm hành lang ATGT đường sắt và tại nút giao giữa đường nhánh với đường chính trên hệ thống địa phương quản lý; tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT mùa mưa, lũ…         


Tác giả: B.B.Ð
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật