A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

AN LÃO - NHIỀU HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA HƯỚNG VỀ NGÀY THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ 27/7

Ảnh: Đ/c Trần Văn Thọ- UV BTV Tỉnh ủy, CN UBKT Tỉnh ủy và đ/c Nguyễn Xuân Vĩnh- TUV, Bí thư Huyện ủy thăm, tặng quà thương binh tại xã An Hoà

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), UBND huyện An Lão đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Theo đó, UBND huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung hoạt động gồm: (1) Công tác tuyên truyền, (2) Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với các hình thức phong phú, thiết thực, (3) Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công, (4) Vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở cấp huyện, cấp xã, (5) Thăm, tặng quà cho người có công, (6). Chỉnh trang, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ và chăm sóc người có công, (7) Các hoạt động viếng Nghĩa trang liệt sĩ, Đài tưởng niệm liệt sĩ và thắp nên tri ân tại các Nghĩa trang liệt sĩ; xét chọn và đưa 05 người có công tiêu biểu của huyện tham gia gặp mặt Người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2023 trên địa bàn tỉnh và chọn 02 người có công của huyện tham gia chuyến về nguồn.
 Dịp này, ngoài việc tiếp nhận và trao tặng quà của Chủ tịch Nước tặng người có công theo các đối tượng quy định, lãnh đạo tỉnh thăm và trao tặng 10 suất quà cho 10 người có công tiêu biểu; lãnh đạo huyện thăm và trao tặng 30 suất quà cho 30 người có công tiêu biểu của huyện.

Ảnh: Đ/c Châu Văn Hiếu- UV BTBV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện thăm, tặng quà thương binh tại xã An Hưng

Ảnh: Đ/c Đặng Xuân Đào- UV BTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện thăm, tặng quà người có công cách mạng tại xã An Toàn


Theo kế hoạch, chiều 26/7/2023, Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện; tối cùng ngày, Huyện Đoàn phối hợp các đơn vị đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện.
Các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023) trên địa bàn huyện An Lão thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công. Nâng cao nhận thức, tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và nhân dân để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc cho người có công./.


Tác giả: Lệ Thùy
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật