A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão-Tạo đà khởi sắc

Một mùa xuân nữa lại về, xuân Quý Mão năm 2023, một mùa xuân triển vọng, tạo đà để huyện miền núi An Lão đột phá, từng bước giảm nghèo bền vững, thoát khỏi huyện nghèo duy nhất của tỉnh Bình Định vào năm 2025.
Nhìn lại năm 2022, tuy gặp không ít khó khăn do dịch bệnh, thiên tai nhưng dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy và điều hành của các cấp chính quyền, huyện An Lão đã tranh thủ mọi nguồn lực hỗ trợ, bám sát chương trình hành động của Huyện ủy, Nghị quyết HĐND huyện, phát huy sự năng động sáng tạo của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân, đưa nền kinh tế của huyện tiếp tục phát triển khá; Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; quyền làm chủ của nhân dân tiếp tục được phát huy, đời sống ổn định và khởi sắc; quốc phòng, an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh…Đặc biệt, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội theo Nghị Quyết 11/NQ-CP của Chính phủ đã tạo đà cho tình hình kinh tế, xã hội của huyện trong năm 2022 đạt kết quả tích cực về mọi mặt. Hầu hết các chỉ tiêu cơ bản do huyện đề ra đều đạt và vượt kế hoạch năm.
Cụ thể, tổng giá trị sản xuất đạt hơn 1.642 tỷ đồng, vượt 4,12% kế hoạch năm và tăng 16,16% so với năm 2021.
Là huyện miền núi còn nghèo so với các địa phương khác trong tỉnh, nên huyện An Lão đã xác định việc tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, làm động lực để phát triển kinh tế, ổn định an sinh xã hội, từng bước xóa nghèo bền vững. Cuối năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo giảm hơn 6% so với năm 2021.
Nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2023 là quán triệt các chủ trương, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của HĐND huyện và phát huy nội lực, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, chuẩn bị tốt các điều kiện ứng phó với những diễn biến bất thường của thiên tai và dịch bệnh; tập trung phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của huyện và huy động các nguồn lực tổng hợp đầu tư phát triển toàn diện nền kinh tế. Theo hướng thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; Chú trọng ứng dụng công nghệ số, phát triển giáo dục đào tạo; tạo việc làm, chăm sóc sức khỏe nhân dân; Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và bảo vệ môi trường; Tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.
Phấn đấu trong năm đạt và vượt các mục tiểu cụ thể: Tổng giá giá trị sản phẩm tăng 7,24%; tổng thu ngân sách đạt hơn 360 tỷ đồng, trong đó thu trên địa bàn 98,3 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư phát triển 173,2 tỷ đồng; 100% dân số nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 49% chất thải rắn được thu gom; tỷ lệ che phủ rừng đạt 83,1%; Tạo việc làm mới cho 300 lao động; Giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều 7%; 100% dân số tham gia bảo hiểm y tế; 100% các xã có bác sĩ làm việc và đạt chuẩn quốc gia về y tế; 100% xã đạt vững mạnh về an ninh, quốc phòng; Tỷ lệ giao quân đạt 100%.
Tiếp tục củng cố, sắp xếp lại bộ máy nhà nước từ huyện đến cơ sở đảm bảo đủ về số lượng, đạt yêu cầu về chất lượng; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính nâng cao thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, tuyển dụng và sử dụng cán bộ đảm bảo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Phát huy truyền thống quê hương An Lão anh hùng, với tinh thần đoàn kết một lòng, cán bộ và nhân dân An Lão tự tin, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong năm 2023.


Tác giả: Hoàng Nam Quốc
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật