A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023

Theo kế hoạch, từ ngày 04.01 đến ngày 17.01.2023 huyện An Lão tiến hành kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023. Trong đó, tập trung kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết Nguyên đán và trong các Lễ hội như thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm v.v...và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Chú trọng kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, chợ đầu mối, chợ truyền thống, cơ sở giết mổ, vận chuyển thực phẩm; đồng thời kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Các đối tượng kiểm tra lần này là các cơ sở thực phẩm, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết và các Lễ hội như thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, phụ gia thực phẩm, các cơ sở dịch vụ ăn uống thuộc cấp huyện quản lý.
Qua kiểm tra, khi phát hiện tổ chức, cá nhân vi phạm thì kiên quyết xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc lưu thông trên thị trường; không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm an toàn thực phẩm tiếp tục hoạt động khi chưa thực hiện sửa chữa khắc phục đạt yêu cầu, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.


Tác giả: Hoàng Nam Quốc
Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật