A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tập trung nguồn lực xây dựng 04 tiêu chí NTM tại xã An Hòa và An Tân trong năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - UBND huyện An Lão vừa tổ chức rà soát kế hoạch thực hiện xây dựng 19 tiêu chí nông thôn mới tại hai xã An Hòa và An Tân theo lộ trình đến năm 2020.

Ảnh minh họa.

Kết quả, đến nay xã An Hòa đã xây dựng đạt 13/19 tiêu chí và xã An Tân đạt 12/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Khó khăn hiện nay của 02 xã này là bình quân thu nhập đầu người còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, kinh phí đầu tư cho xây dựng cơ sở hạ tầng còn gặp nhiều khó khăn, một số công trình xây dựng còn bất cập thiếu tính bền vững, công tác quy hoạch chưa đạt yêu cầu.

Để xã An Hòa và An Tân về đích nông thôn mới vào năm 2020 theo đúng lộ trình đề ra, UBND huyện An Lão đề nghị các cấp, các ngành, địa phương huy động cả hệ thống chính trị tập trung mọi nguồn lực góp phần cùng xã An Hòa  và An Tân hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM còn lại từ nay đến năm 2020. Trước mắt, tập trung xây dựng hoàn thành tiêu chí 10 (Thu nhập), tiêu chí 11 (Hộ nghèo), tiêu chí 16 (Văn hóa), tiêu chí 18 (Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật).

UBND huyện An Lão cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với UBND xã An Hòa và An Tân thực hiện mạnh mẽ Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tại địa phương để tăng thu nhập cho người dân, góp phần giảm nghèo bền vững; Tập trung xây dựng hoàn thiện các công trình phục vụ cho Chương trình NTM tại 02 xã đã được phê duyệt ./.

HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật