A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giảm tai nạn giao thông

(binhdinh.gov.vn) - Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT, xây dựng văn hóa giao thông, huyện Tuy Phước đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền ATGT, trong đó chú trọng đến những giải pháp tuyên truyền sáng tạo, thiết thực, hiệu quả.

Chiếu phim tuyên truyền ATGT tại trụ sở Công an huyện.

Theo trung tá Nguyễn Thành Trung - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Tuy Phước, đơn vị luôn xác định công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT có vị trí, ý nghĩa quan trọng. Đây là giải pháp cơ bản để chuyển biến nhận thức của người dân, góp phần giảm tai nạn giao thông. Do vậy, ngay từ đầu năm 2018, đội đã đưa ra nhiều mô hình, chương trình tuyên truyền ATGT đến các tầng lớp nhân dân. Cụ thể, đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp 13 lượt, với hơn 4.860 người ở các ban, ngành, hội, đoàn thể và trường học trên địa bàn huyện tham dự. Đồng thời, còn phối hợp cùng huyện đoàn và PGD huyện tổ chức 2 hội thi tìm hiểu pháp luật về ATGT cho các em học sinh.

Tuy nhiên, trong quá trình tuyên truyền pháp luật về ATGT đến với người dân, lực lượng chức năng đã gặp nhiều khó khăn nên hiệu quả còn hạn chế. Đa số người tham gia các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT ở cơ sở chủ yếu là cán bộ, học sinh và những người lớn tuổi. Do vậy, để kéo giảm TNGT, Đội đã tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho mọi tầng lớp nhân dân. Trong đó, chú trọng tổ chức các hình thức mới, nhất là hình thức tuyên truyền trực tiếp, trực quan…

Kể từ 5.2.2018, Đội CSGT công an huyện Tuy Phước đã tổ chức chiếu phim tuyên truyền luật ATGT, trong đó trọng tâm là về hậu quả của việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông cho những người dân đến làm giấy Chứng minh nhân dân và đăng ký xe mô tô tại trụ sở Công an huyện.

Trung tá Nguyễn Thành Trung cho biết thêm: Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, nhất là đến với các đối tượng thanh thiếu niên, độ tuổi từ 18-27. Đây lại là những người trong độ tuổi lao động thường xuyên tham gia giao thông và chiếm tỉ lệ cao trong số các vụ tai nạn giao thông xảy ra, nên Đội đã tiến hành khảo sát, làm việc với chủ quán cà phê triển khai mô hình chiếu phim tuyên truyền lưu động 2 buổi/ tuần (mỗi buổi từ 15 đến 20 phút) tại quán cà phê Gôm ở thôn Trung Tín 1, Thị trấn Tuy Phước nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành luật ATGT, từ ngày 26.4 vừa qua

Anh Nguyễn Hồ Sĩ Hoàng - chủ quán cà phê cho biết: “Khi được đề nghị tuyên truyền ATGT qua việc chiếu các đoạn phim tại quán, ban đầu tôi cũng lo khách hàng phản ứng, nhưng thực tế hầu hết khách hàng đều hứng thú với các đoạn phim về ATGT và theo dõi khá chăm chú, họ còn bàn tán, trao đổi về nội dung các đoạn phim”. 

Theo thống kê của Ban ATGT huyện Tuy Phước, trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 10 người, bị thương 03 người, so với cùng kỳ số vụ giảm 06 vụ; số người chết giảm 04 người và số người bị thương giảm 11 người.

Có thể thấy những hình thức, mô hình tuyên truyền về trật tự ATGT như trên đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của người dân khi lưu thông trên đường. Thời gian đến, để tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát nhân rộng mô hình chiếu phim về ATGT tại các quán cà phê trên địa bàn huyện. Đồng thời,  trong quá trình TTKS, xử lý vi phạm giao thông, lực lượng CSGT huyện cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người vi phạm để họ tránh tái phạm, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông ở địa phương một cách bền vững./.

 

Bài, ảnh: Xuân Vinh


Tin nổi bật Tin nổi bật