A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Tổ chức tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm cho lao động nông thôn

(binhdinh.gov.vn)-Theo Nghị quyết HĐND huyện An Lão khóa IX, kỳ họp thứ 3, trong năm 2017 huyện An Lão thực hiện chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghề và giải quyết việc làm cho 1.000 lao động nông thôn, trong đó có 150 lao động được đào tạo nghề.

Ảnh minh họa

Để đạt được chỉ tiêu này, ngày 27/2 huyện An Lão đã triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm cho lao động nông thôn tại các xã An Vinh, An Dũng, An Trung, An Hưng, An Quang, An Nghĩa, An Toàn. Theo đó, từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 4/2017 huyện An Lão sẽ tổ chức 07 lớp tập huấn tuyên truyền, tư vấn trực tiếp cho cán bộ hội đoàn thể và người lao động tại các thôn, cụm dân cư. Đặc biệt là số lao động xuất khẩu về nước chưa có việc làm ổn định; lao động trong độ tuổi chưa được đào tạo nghề, lao động nông thôn là người dân tộc thiểu số chưa có việc làm ổn định.

Qua các lớp tập huấn, tư vấn nhằm giúp người lao động nhận thức đúng, đầ đủ về sự cần thiết phải học nghề để nâng cao chất lượng lao động; Hiểu biết về các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tự nguyện đăng ký tham gia học nghề phù hợp với năng lực, sở trường của mỗi người để tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương./.

 HOÀNG NAM QUỐC

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật